CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Rivian R2 2026 trình làng, SUV điện nhỏ gọn giá từ 45.000$

Startup xe điện Rivian hôm nay đã chính thức ra mắt nền tảng xe điện thứ 2 mang tên Rivian R2, với một chiếc SUV nhỏ gọn hơn thế hệ trước, những chiếc xe đầu tiên sẽ lăn bánh vào giữa năm 2026.

Tiếp nối thành công của dòng xe bán tải điện R1T và SUV R1, Rivian đã trình làng nền tảng R2. Với mục tiêu dễ tiếp cận hơn tới đối tượng phổ thông, R2 là một chiếc SUV có kích thước nhỏ gọn với mức giá khởi điểm dưới 50.000 USD.

Kích thước

Về ngoại hình, R2 có ngôn ngữ thiết kế tương tự R1S khi cả hai trông rất giống nhau với hình hộp khá đơn giản. R2 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.714 x 1.905 x 1.699 mm, nó có kích thước tương đương với những chiếc SUV hạng sang nhỏ gọn như Porsche Macan, BMW X3 và Mercedes-Benz GLC. So sánh với thế hệ cũ R1S, nó ngắn hơn 391 mm về chiều dài, nhỏ hơn 177mm ở chiều rộng và thấp hơn 256mm ở chiều cao.

Rivian R2 sẽ tập trung vào khả năng địa hình nhiều hơn, với hệ dẫn động 4 bánh AWD, khoảng sáng gầm xe gần 254mm, cao hơn bất kỳ đối thủ nào, nó được kỳ vọng mang lại khả năng vượt trội, chinh phục mọi địa hình.

Động cơ và pin

Khi ra mắt, R2 sẽ có ba cấu hình hệ thống truyền động bao gồm: một động cơ dẫn động cầu sau (RWD); dẫn động bốn bánh với một động cơ đặt ở mỗi trục; cuối cùng là hệ thống ba động cơ trong đó phân bổ hai động cơ ở phía sau và một động cơ ở phía trước. R2 cũng sẽ có hai tùy chọn bộ pin khác nhau.

Rivian cho biết, gói pin lớn hơn khi kết hợp với cấu hình RWD sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 480 km. Cấu hình dẫn động với ba động cơ có khả năng tăng tốc lên 100km/giờ chỉ trong chưa đầy ba giây.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về pin, nhưng nó có khả năng sạc từ 10 lên 80% trong khoảng thời gian dưới 30 phút, phạm vi hoạt động được hứa hẹn sẽ trên 480km đối với tất cả các thiết lập và bố trí động cơ.

Nội thất

Là một chiếc SUV với cấu hình 5 chỗ, khu vực để đồ phía sau có đủ chỗ cho tất cả đồ dùng mang theo, ngoài ra nó cũng bổ sung nhiều vị trí ngăn đựng đồ ở các vị trí khác nhau.

Nội thất của xe khá đơn giản, với hai màn hình lớn tách rời, trong đó vẫn trang bị màn hình LCD cho người lái, cùng một màn hình giải trí cỡ lớn nằm ngang. R2 đã tối giản mọi nút bấm ở khu vực trung tâm, vô lăng chỉ còn hai cụm phím dạng xoay lớn. Bệ tì tay nhiều tầng với ngăn chứa 2 cốc lớn có thể đẩy vào khi không sử dụng.

Đói với những người dùng muốn trải nghiệm trủ trên xe, Rivian R2 có khả năng gập phẳng cả hai hàng ghế, mang đến một chiếc giường đúng nghĩa. Một điểm nhấn thú vị cửa sổ phía sau trụ C có thể mở ra, trong khi cửa sổ phía sau chỉnh điện lên xuống giống như trên Toyota 4Runner.

Tính năng khác

Rivian R2 cung cấp trang bị 11 camera và 5 cảm biến radar bố trí xung quanh xe, giúp người lái theo dõi cũng như phát hiện những bất thường xung quanh xe của họ, giúp đảm bảo an toàn.

Trọng lượng của R2 không được công bố; nhưng R1S nặng khoảng 3175 kg, do đó R2 được dự đoán trong khoảng 3000kg. 

Các bản cập nhật OTA sẽ cho phép các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến trên xe thường xuyên cập nhật chức năng. Việc nâng cấp các tính năng khác sẽ được cập nhật theo cách tương tự.

Bán tải điện R2T

Xoay quanh các tin đồn của nền tảng R2, nhiều người dùng cho hay họ mong đợi một chiếc bán tải điện R2T tương tự R1T của thế hệ tiền nhiệm. Người phát ngôn của Rivian nói với chúng tôi rằng hiện tại không có kế hoạch nào cho việc đó. Nhưng R2 sẽ có một loạt màu sắc ngoại thất và nội thất mới, một số màu đó cũng sẽ có trên các mẫu R1 trong các bản cập nhật tiếp theo.

Phụ kiện cho R2

Rivian cung cấp tùy chọn phụ kiện mới có tên gọi Rivian Treehouse, đó là một chiếc lều gắn nóc dành cho camping với trang bị đầy đủ nệm sưởi, hệ thống đèn chiếu sáng và màn hình chiếu phim.

Khay bếp du lịch nhỏ gọn cùng với giá để xe đạp là một trong những phụ kiện thể thao khác mà chủ sở hữu R2 có thể mua.

Người dùng có thể đặt trước R2 với khoản đặt cọc 100 USD, bắt đầu từ bây giờ. Việc giao hàng ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2026.

Một số hình ảnh khác về Rivian R2


TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm