CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Lotus công bố trạm sạc 450kW thách thức Supercharger của Tesla

Lotus đã công bố trạm sạc 450kW mạnh mẽ mới nhất của mình và công bố kế hoạch lắp đặt các trạm sạc ở Anh và rộng hơn là châu Âu bắt đầu từ quý 2 năm 2024. Những bộ sạc này được thiết kế chủ yếu cho các điểm sạc công cộng, đại lý.

Lotus cho biết họ sẽ không chỉ giới hạn cho chủ sở hữu xe Lotus, mà trạm sạc này sẽ hoạt động với tất cả các thương hiệu ô tô, nhưng các trạm sạc sẽ hoạt động hiệu quả nhất với những ô tô chạy trên nền tảng 800V.

Lotus Flash Charge - Tủ điện làm mát bằng chất lỏng

Công ty cho biết, trạm sạc này có thể sạc ô tô của bạn từ 10% đến 80% chỉ trong 20 phút, ngoài ra nó cung cấp quãng đường khoảng 129 km chỉ sau 5 phút sạc. Hệ thống này thậm chí còn mạnh hơn trạm sạc Supercharger của Tesla khi nó chỉ bổ sung thêm 121 km trong cùng một khoảng thời gian.

Bộ sạc Lotus Flash: Bộ sạc DC đa năng

Để đạt được tốc độ sạc ấn tượng như vậy, công nghệ của Lotus sẽ cho chạy chất làm mát qua đầu nối sạc để giảm nhiệt và đáp ứng nhu cầu sạc. Lotus tin rằng đây là công nghệ phù hợp với tương lai. Điểm nổi bật của trạm sạc Lotus là nó cho phép sạc bốn chiếc ô tô tại cùng một trạm, việc sạc nhanh trên các bộ sạc hiện có thường chỉ giới hạn ở hai cổng đầu ra.

Lotus Flash Charge - Bộ sạc làm mát bằng chất lỏng

Lotus đang bám sát kế hoạch "Vision80" của mình để trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện thống trị thị trường vào năm 2028, đúng dịp kỷ niệm 80 năm thành lập công ty. Họ tin rằng những bộ sạc này sẽ là sự bổ sung vào cơ sở hạ tầng sạc của châu Âu và sẽ thúc đẩy doanh số bán xe điện.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm