CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD sắp trình làng pin Blade thế hệ mới, tầm hoạt động 1000km, mật độ 190 Wh/kg

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - BYD cho biết sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ tiếp theo vào tháng 8, với phạm vi hoạt động dự kiến tăng đáng kể so với công nghệ hiện nay.

Theo đó, FinDreams - công ty con về pin xe điện (EV) của BYD đã phát triển gói Blade mới có hiệu suất cao hơn khoảng 25% so với pin lithium iron phosphate (LFP) hiện có của hãng. Hiện tại, pin BYD Blade thế hệ đầu tiên được trang bị trên các mẫu xe như SUV BYD Atto 3, mẫu hatchback BYD Dolphin và sedan điện BYD Seal có mật độ năng lượng 150 Wh/kg.

Blade mới sẽ có mật độ năng lượng là 190 Wh/kg, cho phép sử dụng ít pin hơn để đạt được cùng một phạm vi lái xe hoặc cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn mà không thay đổi kích thước toàn bộ gói pin.

Điều này mang đến dự đoán xe điện sẽ đạt phạm vi hoạt động 1000km theo chu trình CLTC, tương tự như pin thể rắn và bán rắn đang được các đối thủ đồng hương IM Motors và Nio phát triển, nhưng có chi phí thấp hơn.

Trong dòng sản phẩm BYD hiện tại, pin là một bộ phận tích hợp trong khung xe, tăng thêm sức mạnh cho thân xe và cho phép hạ trọng tâm xuống thấp giúp người lái xử lý tốt hơn.

Mẫu BYD được coi là có phạm vi hoạt động dài nhất hiện nay là Seal Premium Extended Range, với pin Blade 82,6kWh phạm vi hoạt động là 570 km theo chu trình WLTP, thấp hơn so với 629km của đối thủ Tesla Model 3 Long Range. Theo chu trình CLTC, chiếc Seal có tầm hoạt động được công bố là 700 km.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm