CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD Yangwang trình làng concept roadster U9 dựa trên nền tảng siêu xe

Yangwang, thương hiệu cao cấp thuộc BYD mới đây đã giới thiệu một mẫu concept ý tưởng của chiếc xe thể thao roadster U9 tại triển lãm ô tô Quảng Châu, dựa trên nền tảng của những chiếc siêu xe mạnh mẽ.

Mẫu concept là một chiếc SUV lớn với hệ thống khung cỡ lớn được làm rỗng nhằm giới thiệu công nghệ e⁴ mới của Yangwang, chiếc xe trưng bày không có hệ thống lái hoặc phanh truyền thống. Thay vào đó, các chức năng dẫn động, phanh và lái được tích hợp.

Công nghệ này dựa trên hệ dẫn động bốn bánh độc lập, Yangwang cho biết chiếc xe sẽ có thể duy trì khả năng lái cơ bản ngay cả khi chỉ có một động cơ hoạt động. Mỗi động cơ có công suất từ 220 kW đến 240 kW và khả năng giảm tốc khi phanh lên tới 1 G. Yangwang cho biết hệ thống lái được thực hiện bằng cách kiểm soát mô-men xoắn và tốc độ của động cơ.

Nền tảng siêu xe mới của Yangwang ra mắt cùng với U9, một mẫu xe thể thao 2 cửa mở dạng cắt kéo cùng trọng tâm thấp. Chiếc U9 được Yangwang ra mắt lần đầu tiên vào tháng 1, được cho là có công suất hơn 1.300 mã lực và độ cứng xoắn là 54.425 N-m/°.

Tại triển lãm ô tô Quảng Châu lần này, chúng ta có cái nhìn thực tế đầu tiên về U9 cũng như nội thất của xe. BYD cho biết cabin xe có khả năng chống ồn hiệu quả, tiếng ồn trong cabin sẽ không quá 65 dB khi U9 di chuyển với tốc độ 120 km/h. Yangwang cho biết nền tảng siêu xe hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm