CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Công ty sở hữu Mercedes-Benz thành lập liên doanh sản xuất pin tại Mỹ

Trong khi việc cắt giảm chi phí và tung ra các loại xe điện giá rẻ hơn trở thành bài toán thách thức với tất cả các nhà sản xuất và nhu cầu về công nghệ pin LFP vẫn còn khá lớn từ các công ty như Tesla, Toyota Motor, Ford Motor và Hyundai Motor. Daimler, Accelera và PACCAR thông báo đã thành lập một liên doanh để thúc đẩy sản xuất pin tại Hoa Kỳ.

Daimler Truck, Accelera và PACCAR mỗi bên sẽ sở hữu 30% cổ phần, 10% còn lại thuộc về nhà sản xuất pin LFP EVE Energy, đơn vị sẽ đóng vai trò là đối tác công nghệ. Liên doanh ban đầu sẽ tập trung vào dòng công nghệ pin LFP dành cho xe tải chạy điện thương mại.

Các công ty dự kiến sẽ thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với công nghệ pin của họ trong thập kỷ này và cho biết thêm họ dự kiến sẽ đầu tư từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD để thành lập nhà máy sản xuất 21 gigawatt giờ (GWh) để sản xuất pin LFP.

Martin Daum, Giám đốc điều hành của Daimler Truck cho biết: “Liên doanh này theo kế hoạch mang lại lợi thế kinh tế nhờ quy mô vượt xa Daimler Truck.”

Pin LFP được phát triển ở Mỹ, nhưng các công ty Trung Quốc như BYD và CATL hiện đang thống trị công nghệ sản xuất toàn cầu. Ngoài ra, nhiều công ty đang cố gắng thành lập các cơ sở sản xuất tại Mỹ và tận dụng các khoản trợ cấp của liên bang.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm