CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

GM nghiên cứu pin nhiên liệu hydro cho xe khai thác mỏ Komatsu 930E

GM và Komatsu sẽ hợp tác phát triển module pin nhiên liệu hydro cho xe tải khai thác cỡ lớn chạy điện Komatsu 930E.

Theo Electrek, General Motors và gã khổng lồ về thiết bị khai thác và xây dựng Komatsu sẽ cùng thiết kế và xác nhận công nghệ pin nhiên liệu hydro cho xe tải khai thác truyền động điện 930E.

“Xe tải khai thác mỏ là một trong những phương tiện lớn nhất, có khả năng hoạt động tốt nhất được sử dụng trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, và chúng tôi tin rằng pin nhiên liệu hydro là phù hợp nhất để cung cấp lực đẩy không phát thải cho các ứng dụng đòi hỏi khắt khe này.” Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh HYDROTEC toàn cầu của GM, Charlie Freese cho biết.

GM đã tiến hành nghiên cứu và phát triển sản phẩm pin nhiên liệu hydro trong hơn 50 năm và có nền tảng công nghệ “cây nhà lá vườn” cho cả pin lithium-ion và pin nhiên liệu hydro.

Pin nhiên liệu hydro là giải pháp không phát thải khí thải tuyệt vời cho các phương tiện vận chuyển hạng nặng như xe tải khai thác mỏ Komatsu 930E, với trọng tải công bố lên tới 320 tấn. Xe tải khai thác thường hoạt động tại một khu mỏ duy nhất trong suốt vòng đời, điều này giúp cho việc triển khai trạm tiếp nhiên liệu hydro dễ dàng hơn bao giờ hết.

GM và Komatsu đang đặt mục tiêu thử nghiệm nguyên mẫu phương tiện khai thác chạy bằng HYDROTEC trong vài năm tới tại cơ sở nghiên cứu và phát triển Arizona Proving Grounds của Komatsu. Xe tải khai thác nguyên mẫu sẽ được cung cấp năng lượng từ khối năng lượng HYDROTEC hơn 2 megawatt.

Mục tiêu của Komatsu là giảm 50% lượng khí thải toàn cầu vào năm 2030 và bằng 0 vào năm 2050. GM đặt mục tiêu trung hòa carbon trong các sản phẩm và hoạt động vào năm 2040.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : , , ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm