CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

CATL công bố nền tảng xe điện CIIC, tầm vận hành 1000 km

CATL mới đây đã thông báo hoàn tất nghiên cứu và thử nghiệm nền tảng khung gầm thông minh tích hợp CATL hay còn được gói là ván trượt CIIC. Mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng CIIC sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2024.

Ngày 30/11, tại Hội nghị ô tô quốc tế, đại diện CATL đã công bố rằng họ đã đạt được bước đột phá trong quá trình phát triển CIIC. Đây là kết quả của quá trình hợp tác, nghiên cứu giữa hãng xe điện Hozon Auto Trung Quốc, công ty sở hữu thương hiệu Neta với CATL. Theo đó, Neta sẽ là thương hiệu đầu tiên sử dụng nền tảng mới CIIC.

Được biết, nền tảng CIIC mới sẽ được hợp nhất tích hợp toàn bộ những gì quan trọng nhất trên một chiếc xe điện, bao gồm khối pin cung cấp điện năng, động cơ điện và các bộ phận khác nhằm giúp giảm trọng lượng xe, tiết kiệm chi phí sản xuất, lắp ráp, tối ưu không gian diện tích cho không gian bên trong xe.

Theo CATL, các thử nghiệm sử dụng hệ thống khung gầm mới này trên xe điện Neta đạt được kết quả khá tích cực, với phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km, mức tiêu thụ năng lượng là 10,5kWh trên mỗi 100 km chạy, đặc biệt có thể đi được quãng đường tới 300 km chỉ với 5 phút sạc. Công ty cho biết, họ đã hoàn thành thử nghiệm với các điều kiện khắc nghiệt mùa đông ở Hắc Hà, trong băng tuyết ở môi trường -7 độ C, xe sẽ giảm 30% phạm vi hoạt động. Còn thử nghiệm mùa hè ở vùng Turpan (Tân Cương).

Những chiếc xe đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm mới sẽ bắt đầu được đưa vào dây chuyền sản xuất từ quý III/2024.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm