CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Porsche tập trung sản xuất 2 mẫu xe chạy điện Macan và Boxter

Porsche đang nỗ lực chuyển hướng sản xuất sang các mẫu xe điện với việc đầu tư lớn cho nhà máy Zuffenhausen nhằm sản xuất phiên bản điện cho 2 mẫu xe nổi tiếng của hãng là Macan và Boxter.

Porsche dành hơn 268 triệu USD để nâng cấp nhà máy Zuffenhausen, nơi hiện đã sản xuất mẫu Taycan và các mẫu 2 cửa. Nhà máy đang được hiện đại hóa để có thể sản xuất thế hệ xe điện tiếp theo, trong đó có Boxster chạy điện đang trong giai đoạn thử nghiệm từ tháng 11/2022.

 

Tuy nhiên, thời điểm ra mắt chính thức cho phiên bản điện của 2 mẫu xe này vẫn chưa được công bố cụ thể. Bất chấp vai trò quan trọng của dòng Macan điện, mẫu xe này sẽ không lắp ráp tại Zuffenhausen mà chỉ sản xuất bộ phận động cơ điện tại đây.

 

Việc nâng cấp nhà máy cũng bao gồm hệ thống vận chuyển tự động thay thế dây chuyền lắp ráp truyền thống, giúp hiện đại hóa và tăng độ linh hoạt trong sản xuất xe điện. Porsche vẫn duy trì sản xuất xe ICE đồng thời với xe điện theo nhu cầu thị trường.

 

Nhìn chung, chiến lược chuyển đổi sang sản xuất xe điện của Porsche thể hiện quá trình thích nghi với xu hướng bền vững trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Từ khoá : , ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm