5 lợi ích sức khỏe tinh thần từ golf

Golf có thể giúp đời sống con người tốt hơn theo những cách đơn giản nhất, chẳng hạn như việc bạn nhận được niềm vui khi thực hiện một cú đánh bóng tốt. Những lợi ích từ đó cũng rất bất ngờ. Đã có nhiều câu chuyện chứng minh khả năng cải thiện sức khỏe của môn golf trong những tình trạng tưởng chừng không thể cứu chữa.

infok.vn-bigstock-happy-senior-golfer-following-102933128

Giảm âu lo

Năm 2018, một nghiên cứu Châu Âu đã chỉ ra golf là một bộ môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe toàn diện tốt hơn, trong đó có sức khỏe tinh thần.

Roger Hawkes, một trong những tác giả của nghiên cứu này và là cựu trưởng ban y tế của European Tour, chia sẻ với đài CNN: “Tương tác xã hội là nhân tố chưa được đánh giá đúng mực. Ngày nay, sức khỏe tinh thần là vấn đề lớn cần được quan tâm. Những hoạt động thể chất ở mức trung bình có thể giúp giảm âu lo, căng thẳng”.

Báo cáo này đã tạo nên sự cộng hưởng với những phát hiện từ một nghiên cứu vào năm 2009 của Thụy Điển, nó cho thấy những người chơi golf đều có tuổi thọ tăng lên khoảng 5 năm.

Tạo cơ hội tương tác xã hội

Trong một bài báo trên Medical News today, nhà tâm lý Susan Pinker đề cập những tác động tích cực của tương tác xã hội. Ngay cả những hành động tương tác nhỏ như bắt tay, đập tay cũng có thể giúp cơ thể tiết ra oxytocin (hóc-môn làm tăng sự tin tưởng) và giảm cortisol, từ đó, căng thẳng cũng được giảm đi.

Cũng vậy, mỗi tương tác trong quá trình chơi golf sẽ hoàn toàn có ích cho sức khỏe tinh thần, thậm chí từ việc bắt tay sau khi hoàn thành 18 lỗ chơi.

infok.vn-gettyimages-457984483

Hạn chế ảnh hưởng của trầm cảm

Ai cũng biết tập thể dục cường độ cao như chạy bộ sẽ tạo ra endorphin giúp con người thấy hạnh phúc hơn. Nhưng ít ai biết có nhiều nghiên cứu chứng minh những bài tập thể thao nhẹ nhàng như golf cũng giúp tinh thần con người ổn định, cân bằng.

Theo một nghiên cứu của Kristiann Heesch đăng trong Scientific American, suốt 3 năm thử nghiệm, những người phụ nữ đang chiến đấu với trầm cảm đã chịu ít ảnh hưởng từ bệnh này hơn ngày trước khi họ bắt đầu tập luyện thể thao ở mức trung bình (như tập luyện golf) trong khoảng 2 tiếng rưỡi.

Giảm căng thẳng hơn

Tập luyện mang lại nhiều lợi ích nhưng tập luyện ngoài trời còn mang lại nhiều lợi ích cao hơn. Theo một nghiên cứu năm 2015, “Các tương tác với thiên nhiên được chứng minh có tác dụng giúp giảm căng thẳng và phục hồi tinh thần”.

Các nhà nghiên cứu tập trung giải pháp giảm căng thẳng ở nơi làm việc đã kết luận rằng: “Tập luyện ngoài trời tại nơi làm việc có thể là một cách hiệu quả để kiểm soát mức căng thẳng và giúp phục hồi tinh thần cho các nhân viên”.

Không nói đâu xa, golf có thể đáp ứng được hai điều kiện: thể thao và ngoài trời. Vì vậy, golf là lựa chọn tập luyện không thể bỏ lỡ giúp các nhân viên giảm căng thẳng ở nơi làm việc.

Là một hình thức trị liệu hiệu quả

Với những khả năng cải thiện sức khỏe tinh thần, golf có thể được áp dụng như một hình thức trị liệu dành cho những ai đang gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Kết quả của một nghiên cứu trên 12 người đã cho thấy sự ảnh hưởng tích cực lên sức khỏe và các mối quan hệ xã hội cũng như những thay đổi tốt đẹp trong sinh hoạt hằng ngày.

Theo Golf&life

Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.

Tin đọc nhiều