CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volvo nâng cấp lần cuối xe ICE trước khi chuyển sang động cơ điện năm 2030

Volvo đang lên kế hoạch làm mới lần cuối các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong trước khi thay thế chúng bằng xe chạy bằng động cơ điện BEV.

Theo cam kết được công bố, Volvo sẽ trở thành thương hiệu xe chạy điện hoàn toàn từ năm 2030. Do đó, trong thời gian tới, Volvo đang lên kế hoạch thực hiện một loạt cập nhật cho các mẫu xe hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV) trước khi kết thúc vòng đời của chúng.

Tại một cuộc họp báo mới đây, CEO Volvo Bjorn Annwall đã thừa nhận rằng các mẫu xe dựa trên nền tảng SPA1 hiện tại của công ty sẽ nhận được một số cập nhật quan trọng, đặc biệt là về thiết kế ngoại thất và nội thất.

Annwall cho biết: “Quá trình chuyển đổi [sang điện khí hóa] diễn ra ở các khoảng thời gian khác nhau trên khắp thế giới”. “Đó là thế mạnh của Volvo – chúng tôi có danh mục đầu tư cân bằng. Trong khi giới thiệu EX90, chúng tôi vẫn có XC90. Và tôi không nghĩ chúng sẽ cạnh tranh lẫn nhau về doanh số bán hàng nhiều như vậy. Chúng tôi sẽ bán nhiều EX90 hơn ở Bắc Âu, còn XC90 sẽ tập trung ở Đông Âu; XC90 cho miền trung Hoa Kỳ, còn EX90 sẽ hiện diện nhiều ở miền Tây.”

“Rõ ràng mẫu XC90 và xe SPA1 của chúng tôi đã rất thành công;" Annwall nói thêm rằng hiện tại chúng có thiết kế mạnh mẽ, vượt thời gian. “Chúng tôi đã cập nhật hệ thống thông tin giải trí được tích hợp Android, … Nhưng còn nâng cấp về kiểu dáng bên ngoài, thiết kế nội thất và cả thông tin giải trí, hãng đang tập trung thực hiện"

Mặc dù vị CEO không cho biết mẫu xe nào sẽ nhận được bản cập nhật trong số các mẫu như S60, S90, V60, V90, XC60 và XC90. Và cũng không nêu rõ liệu các bản cập nhật có bao gồm thay đổi hệ thống truyền động hay không nhưng Auto Express dự đoán có khả năng công ty Aurobay mới thuộc Volvo có thể tung ra các động cơ xăng hiệu quả hơn trong những năm tới.

Tin đồn mới được đưa ra cùng lúc với thông tin cho rằng Volvo đang xem xét bán bớt cổ phần của mình tại Polestar, công ty xe điện có sự hợp tác với Geely. Volvo hiện sở hữu 48% cổ phần của Polestar nhưng giá trị của chúng đã giảm mạnh 83% kể từ khi thương hiệu này ra mắt công chúng vào năm 2022.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm