CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Ốp la-zăng bán tải điện Tesla Cybertruck gây hư hỏng lốp xe nghiêm trọng

Sau nhưng phiền toái bị cho là gây nguy hiểm với người các xe trên đường khi có thể bị bung ra bất cứ khi nào, chiếc ốp nhựa làm tăng khí động học trên xe bán tải Tesla Cybertruck gần đây bị điểm mặt khi là nguyên nhân gây hư hỏng nghiêm trọng cho lốp xe.

Theo Tesla, ốp la-zăng mang lại lợi ích lớn giúp tăng tính khí động học cho xe, giúp giảm tiêu thụ năng lượng 5-10%. Điều này đặc biệt cần thiết với xe điện, vì như vậy sẽ cho phép xe dùng pin nhỏ hơn, dẫn tới chi phí sản xuất thấp hơn, xe nhẹ hơn.

Tuy nhiên, phanh đĩa vẫn cần được làm mát nên có một khe hở nhỏ giữa vỏ và lốp để không khí có thể lọt vào và làm mát đĩa phanh. Trong quá trình thử nghiệm ban đầu, Tesla nhận thấy khe hở quá lớn và đôi khi các tấm che sẽ bay ra khỏi bánh xe ở tốc độ cao. Do đó hãng đã làm nhỏ khe hở lại, mặc dù trên lốp xe có sẵn những vị trí được khoét lõm để chứa các góc nhọn của tấm ốp nhưng nó vẫn bị cọ sát vào thành bên của lốp khi tiếp xúc với mặt đường.

Tesla đã thừa nhận vấn đề này và cho biết sẽ thiết kế lại vỏ ốp bánh xe. Bên cạnh đó, hãng cũng đưa ra hai cách giải quyết tạm thời bao gồm phương án đơn giản nhất là người dùng nên tháo tấm vỏ ốp nếu muốn, hoặc bơm thêm hơi để giảm tình trạng biến dạng lốp khi chạy dưới nền đường.

Những sự cố như văng ốp la-zăng hay làm hư hỏng lốp đặc biệt nghiêm trọng, nhất là khi đang chạy trên đường cao tốc hay chinh phục những địa hình hiểm trở, cho thấy Tesla cần đặc biệt kiểm soát chặt chất lượng lắp ráp cũng như cải thiện hơn cho mẫu bán tải rất được yêu thích này.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm