CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Hyundai Ioniq 2, phiên bản giá rẻ của Ioniq 5 sẽ sớm ra mắt, giá dự kiến hơn 500 triệu đồng

Hyundai mới đây cho biết có kế hoạch tung ra một mẫu xe điện giá rẻ với tên gọi Ioniq 2, đây là mẫu xe rút gọn ở phân khúc dưới của SUV nổi tiếng Ioniq 5, hứa hẹn mức giá phải chăng, dễ tiếp cận hơn.

Ioniq 5

Theo các công bố, Huyndai đang tăng gấp đôi kế hoạch để sớm trở thành top 3 nhà sản xuất xe điện vào năm 2030. Tập đoàn Hyundai (bao gồm cả Kia) có kế hoạch bán 3,6 triệu xe điện vào cuối thập kỷ này.

Với Ioniq 5 và Ioniq 6, nhà sản xuất ô tô đã có một khởi đầu ngoạn mục khi doanh số bán Ioniq 5 đã tăng 203% so với cùng kỳ tháng 9 năm ngoái với kỷ lục 3.958 chiếc tại Mỹ. Trong quý 3, Hyundai đã bán được 11.665 chiếc Ioniq 5 (tăng 143%), cũng là một kỷ lục mới. Tính trong 9 tháng đã qua của năm 2023, doanh số Ioniq 5 hiện đã đạt 25.306 xe.

Ioniq 6

Vào tháng trước, Huyndai đã đạt kỷ lục xuất khẩu mới do nhu cầu về xe điện tăng cao. Công ty cho biết xe điện của họ đang đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp họ đảm bảo vị trí dẫn đầu trên thị trường xe điện toàn cầu.

Xuất khẩu xe điện của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tăng gấp đôi trong hai năm qua, đạt hơn 218.000 chiếc vào năm 2022. Tuy nhiên, Hyundai đặt mục tiêu tiến thêm một bước nữa với các mẫu xe mới sẽ sớm ra mắt.

Ioniq 5 và Ioniq 6

Các tin đồn về mẫu SUV chạy điện cỡ lớn với 3 hàng ghế đầu tiên với tên gọi Ioniq 7 được phát hiện chạy thử nghiệm vào tháng trước và dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào năm sau. Theo Phó Giám đốc Tiếp thị của Hyundai Châu Âu, Andreas-Christoph Hofmann, thương hiệu này đang phát triển một mẫu xe điện rẻ hơn có tên Ioniq 2.

Đại diện Hyundai cho biết họ hướng tới mức giá mục tiêu của dòng xe này là 20.000 euro (khoảng 530 triệu đồng), tương tự như đối thủ Volkswagen đã làm với concept ID 2all có giá khởi điểm khoảng 25.000 euro (khoảng 660 triệu đồng).

Hyundai Ioniq 2 dự kiến có phạm vi hoạt động ít nhất là 250 dặm (khoảng 400 km) và sử dụng nền tảng IMA thế hệ mới. Huyndai cho biết IMA là một cải tiến đáng kể so với nền tảng (E-GMP) hiện tại và sẽ giúp giảm chi phí sản xuất. Nền tảng IMA của Hyundai sẽ cung cấp cho 13 mẫu xe điện thuộc các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis mới cho đến năm 2030. Nền tảng này có thể được sử dụng cho gần như tất cả các loại xe, từ SUV cỡ nhỏ và lớn cho đến xe bán tải.

Huyndai là một trong số nhà sản xuất ô tô có mục tiêu tung ra các mẫu xe điện rẻ hơn trong vài năm tới. Tesla, Volkswagen, GM, Nissan, Stellantis, v.v. đều đang có kế hoạch tung ra những chiếc xe điện giá dễ tiếp cận hơn. Bên cạnh các nhà sản xuất truyền thống, các công ty khởi nghiệp như Rivian và Lucid, cũng đang chuyển sang các mẫu xe giá thấp hơn.


TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm