CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Zeekr EX1E lộ diện, SUV cao cấp phong cách Rolls-Royce Cullinan sẽ ra mắt 2025

Được định vị mang phong cách cao cấp, mẫu SUV điện EX1E của nhà sản xuất Zeekr đã chính thức lộ diện một phần trong hình ảnh bằng sáng chế, có kiểu dáng khá giống với chiếc xe hạng sang Rolls-Royce Cullinan.

Zeekr là thương hiệu xe điện cao cấp trực thuộc Tập đoàn Geely, ra mắt vào năm 2021. Dòng xe hiện tại của hãng bao gồm 4 mẫu: 001Liftback, 009 Minivan, X Crossover và 007 Sedan. Nhà sản xuất xe điện này đã huy động được 441 triệu USD trong đợt IPO ở New York vào đầu năm nay. Năm 2024, thương hiệu này có kế hoạch ra mắt hai mẫu xe Mix MPV và Ark SUV. Sang năm 2025, sẽ có thêm 3 mẫu xe nữa được trình làng, một trong số đó là mẫu SUV EX1E.

Ngày 28/6, Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA) đã công bố thông tin bằng sáng chế của Công ty TNHH Công nghệ Zeekr Chiết Giang. Bằng sáng chế này cho thấy thiết kế cửa sau của một chiếc xe tương lai chưa rõ tên. Theo CNC, đây là hình ảnh bằng sáng chế của mẫu crossover EX1E sắp ra mắt của Zeekr.

SUV Zeekr EX1E có đường mái phẳng với cửa sổ trời lớn, cột D nghiêng và viền nhựa quanh vòm bánh xe. Nó sẽ có cánh gió ở trên nóc, cổng sạc đặt ở phía trên chắn bùn sau bên trái và cụm đèn hậu tách rời hình thang khá giống Rolls-Royce Cullinan.

Như đã nói, phần cửa sau của EX1E cũng tương tự RR, nó có thiết kế chia đôi một nửa mở lên trên, một nửa mở xuống dưới với cơ chế hoạt động bằng điện. Kiểu dáng của Zeekr EX1E không tuân theo ngôn ngữ thiết kế hiện tại của thương hiệu có tên Hidden Energy. Có vẻ như Zeekr muốn tạo điểm nhấn và mang lại vị thế riêng cho EX1E một diện mạo độc đáo.

Cuối cùng, mẫu crossover EX1E có thể sẽ sử dụng kiến trúc SEA và sẽ tại Trung Quốc vào năm tới, 2025.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm