CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Nissan tăng tốc phát triển xe điện, sẽ cắt giảm 60% mẫu động cơ đốt trong

Theo Nikkei, hãng xe điện Nhật Bản Nissan có kế hoạch giảm 60% số lượng mẫu động cơ ở các mẫu xe mới vào năm 2028 hoặc sau đó, do công ty đang tập trung vào xe mini cùng xe hybrid, hãng cũng đã ngừng phát triển động cơ xăng mới.

Nissan hiện có gần mẫu 10 động cơ xăng trong dòng sản phẩm của mình, nhưng con số đó sẽ giảm đáng kể từ năm 2028. Nissan sẽ tập trung chủ yếu vào bốn động cơ xăng được sử dụng trong xe hybrid e-Power. Vì vậy, việc phát triển các mẫu động cơ đốt trong của Nissan về cơ bản đã kết thúc.

Đại diện Nissan cho biết, ngoại trừ thị trường Trung Quốc, nơi bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt cùng sự chuyển đổi nhanh chóng của các thương hiệu nội địa Trung Quốc sang phương tiện sử dụng năng lượng xanh, dẫn đến doanh thu sụt giảm, mặc dù doanh thu tại các khu vực khác lại tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết: “Chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể về lợi nhuận hoạt động trong năm cuối cùng của 'Kế hoạch chuyển đổi doanh nghiệp NEXT của Nissan'. điều này mang lại cho chúng tôi sự tự tin để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra và đạt được sự tăng trưởng bền vững. Đồng thời, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp chiến lược để cải thiện hiệu suất hoạt động tại thị trường Trung Quốc và có kế hoạch tung ra bốn mẫu xe năng lượng mới vào thị trường này bắt đầu từ nửa cuối năm 2024.”

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm