CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Nissan nhập cuộc xe hiệu suất cao với Ariya Nismo, giá từ 1,34 tỷ đồng

Sau khi ra mắt Ariya Nismo vào tháng 1 tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, Nissan đã chính thức công bố mở bán và nhận đặt trước mẫu xe điện thể thao hiệu suất cao này.

Ariya Nismo tự hào sở hữu bộ body kit hầm hố, mang phong cách thể thao, mâm xe lớn hơn và tăng thêm sức mạnh đáng kể. Theo đó, đối thủ trực tiếp của Ariya Nismo là Tesla Model Y Performance và Hyundai Ioniq 5 N.

Nissan cho biết Ariya Nismo có hai phiên bản B6 e-4ORCE và B9 e-4ORCE với công suất lần lượt là 270 kW (mô-men xoắn 560Nm) và 320 kW (mô-men xoắn 600Nm). Hệ thống truyền động e-4ORCE đã được các kỹ sư Nismo điều chỉnh và hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe phấn khích hơn.

Hai tùy chọn pin 66 kWh và 91 kWh tương tự phiên bản Ariya thông thường, mang lại phạm vi hoạt động EPA là 330 km và 438 km.

Tuy nhiên, người dùng không nên hy vọng nó sẽ đạt mức tăng tốc nhanh hơn hay vào các góc cua nhẹ nhàng hơn người anh em của mình, bởi trọng lượng của Nismo không hề nhẹ. Trong khi B6 e-4ORCE có trọng lượng ở mức 2080kg thì B9 e-4ORCE nặng hơn 140kg, tổng thể nặng 2.220kg.

Nismo đã điều chỉnh chiếc crossover điện để cải thiện khả năng xử lý và động năng, trong khi bàn đạp ga đã được điều chỉnh để phản hồi tốt hơn. Chế độ Nismo đặc biệt còn cải thiện phản ứng của xe hơn nữa. Là một tuỳ chọn, chiếc Ariya thể thao có thể phát ra âm thanh độc đáo gợi nhớ đến xe đua tại giải Công thức E mà Nissan tham gia.

Ngoại thất mang đậm phong cách Nismo cổ điển: cản trước thể thao nổi bật, cánh gió phía sau, một số màu độc quyền như Stealth Grey. Các chi tiết trang trí có màu đen tương phản và nổi bật với đường sọc trang trí màu đỏ. Bánh xe 20 inch với lốp 255/45 cũng là tiêu chuẩn.

Khoang cabin cũng được Nissan trau truốt để mang lại sự đồng bộ với ghế bọc màu đen cùng các điểm nhấn màu đỏ. Vô lăng đáy phẳng bọc đen với đường chỉ khâu màu đỏ. Ghế ngồi bọc Alcantara và các họa tiết vân gỗ dành riêng cho phiên bản Nismo. Các phiên bản thấp hơn có lớp hoàn thiện gỗ màu nâu sang trọng.

Về giá bán tại Nhật Bản, mẫu xe hiệu suất cao Nissan Ariya Nismo có giá khởi điểm 8 triệu yên (khoảng 1,34 tỷ đồng), đây là mức giá khá hấp dẫn, tuy nhiên khi bán tại các thị trường khác nó sẽ có giá cao hơn đáng kể. Phiên bản mới của chiếc SUV chạy điện đã có sẵn để đặt hàng và giao hàng dự kiến ​​vào tháng 6 năm nay. Hiện chưa có thông tin về lịch trình ra mắt các thị trường nước ngoài của Ariya Nismo.

Một số hình ảnh Nissan Ariya Nismo

 

 

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm