CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Rò rỉ thông tin kế hoạch ra mắt hàng loạt xe điện BMW i3, iX3, iX4 và iX5 trong tương lai

Vừa qua rò rỉ thông tin từ một nguồn tin nội bộ đáng tin cậy trong diễn đàn Bimmerpost đã vẽ nên một bản kế hoạch dành riêng cho thị trường Xe ô tô điện của hãng BMW, bao gồm một loạt các mẫu xe mới sẽ ra mắt trong vòng 10 năm tới. Sự trở lại của i3 dưới dạng sedan, cùng với loạt SUV mang thương hiệu iX, đánh dấu sự mở rộng chiến lược dòng xe EV của BMW.

 

Mẫu xe đầu tiên sẽ là iX3 thế hệ mới, dự kiến bắt đầu sản xuất vào tháng 7/2025. Dự kiến xe sẽ trang bị nhiều tính năng mới như giao diện Panoramic Vision và ghế massage đa chức năng tùy chọn, thể hiện sự cam kết với đổi mới của BMW. Tuy nhiên, người yêu thích xe BMW ngoài châu Âu có thể cần kiên nhẫn hơn khi xe dự kiến mới đến các thị trường toàn cầu vào mùa xuân năm 2026.

 

iX3 dự kiến sẽ có 5 biến thể động cơ, từ eDrive40 đến M60 xDrive 610 mã lực. Trong khi đó, iX4 cũng dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2026. BMW cũng giới thiệu lại mẫu i3 dưới dạng sedan, thể hiện sức hấp dẫn rộng rãi hơn. iX5 cũng sẽ ra mắt với 2 biến thể mạnh mẽ là 50 xDrive và M70 xDrive.

 

Lộ trình ra mắt được lên kế hoạch từng giai đoạn, với BMW X6 dự kiến kết thúc sản xuất sớm hơn kế hoạch vào tháng 12/2027, trong khi i7 và biến thể bán giáp dự kiến nâng cấp vào giữa năm 2026. BMW dự kiến tiếp tục sản xuất M5 với động cơ lai cho đến năm 2031. Đây cho thấy BMW vẫn duy trì động cơ đốt trong trong thời gian tới.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Từ khoá : , , , ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm