CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Liên doanh Mercedes và BYD ra mắt siêu xe điện gần 1000 mã lực - Denza Z9 GT

Chỉ vài ngày sau khi những hình ảnh nguyên mẫu Denza Z9 GT xuất hiện, những hình ảnh và thông số của mẫu EV mới hợp tác giữa Mercedes và BYD đã được MIIT tiết lộ, dự kiến Z9 GT được trưng bày tại triển lãm Auto China ở Bắc Kinh vào ngày 25/4.

Denza, thương hiệu xe liên doanh giữa BYD và Mercedes với tỉ lệ sở hữu lần lượt là 90% và 10%. Trong quý đầu tiên của năm 2024, Denza đã bán được 10.279 xe và chiếc Z9 GT được kỳ vọng thúc đẩy nhu cầu đối với các mẫu xe của thương hiệu này.

Theo dữ liệu của MIIT, Denza Z9 GT được trang bị hệ thống truyền động mạnh mẽ với ba động cơ điện trong đó một động cơ phía trước cung cấp 308 mã lực (230kW) và cặp động cơ phía sau, mỗi động cơ có công suất 240 kW (tương đương 322 mã lực. Tổng công suất của chiếc xe đạt được lên tới 952 mã lực (710 kW).

Công ty chưa cung cấp số liệu về khả năng tăng tốc của chiếc xe nhưng cho biết nó đạt tốc độ tối đa 240 km/h (149 mph). Giống như nhiều mẫu xe điện khác, Denza Z9 GT có trọng lượng rất nặng, ở mức 2.875 kg, khiến nó nặng hơn một chiếc SUV Mercedes-Benz EQS hay Rolls-Royce Cullinan. Thông số kỹ thuật của bộ pin vẫn chưa được công bố nhưng nó sẽ có dung lượng khá lớn với thiết kế Blade của BYD.

Về tổng thể, Denza Z9 GT có chiều dài 5.180 mm, rộng 1.990 mm, cao 1.500 mm và chiều dài cơ sở 3.125 mm. Với thông số này, nó dài hơn khoảng 130 mm so với Porsche Panamera Sport Turismo và rộng hơn 53 mm. Nó cũng lớn hơn nhiều so với đối thủ gần nhất, Taycan Sport Turismo vốn có chiều dài khoảng 4.963 mm.

Nhìn bề ngoài, Z9 GT khá ấn tượng, pần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha góc cạnh và cản trước chạm khắc với các khe hút gió lớn và những đường gân chạy trên nắp capo. Đèn hậu LED tách rời với hai tầng riêng biệt, cánh gió trên mui sau đồng thời bổ sung cánh gió phụ có thể nâng lên từ nắp cốp sau. Một số hình ảnh cho thấy nó có thể trang bị hệ thống Lidar phục vụ các tính năng hỗ trợ lái thông minh.

BYD cho biết họ có kế hoạch cung cấp Denza Z9 GT trên toàn cầu và dự kiến ra mắt tại thị trường châu Âu vào năm tới.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm