CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Siêu xe điện Rolls-Royce Spectre có giá 18 tỷ tại Việt Nam

Sau lần ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2022, mẫu xe điện đầu tiên của Rolls-Royce là Spectre đã chính thức được giới thiệu tới khách hàng Đông Nam Á vào ngày 22/8 vừa qua.

Với vẻ ngoài lấy cảm hứng từ dòng Wraith trước đây, Spectre mang phong cách thiết kế coupe 2 cửa sang trọng độc đáo. Mặc dù Rolls-Royce phủ nhận đây là phiên bản kế nhiệm của Wraith, Spectre vẫn kế thừa tinh thần và sự xa hoa của người đàn anh từng gây ấn tượng mạnh với giới siêu giàu.

Về kích thước, Spectre sở hữu chiều dài cơ sở 3.210mm và trọng lượng không tải lên tới 2.975kg. Mặc dù khung gầm bằng nhôm nhẹ, pin điện giúp cấu trúc thân xe cứng hơn 30% so với các mẫu Rolls-Royce trước. Động cơ điện cho công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây ấn tượng.

 

Với pin 102kWh, Spectre có thể di chuyển khoảng 530km sau mỗi lần sạc. Như vậy, với quãng đường trung bình 5.100km/năm của khách hàng Rolls-Royce, họ chỉ cần sạc xe khoảng 10 lần mỗi năm. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh cho phép hồi đầy pin từ 10-80% chỉ trong 34 phút.

Ngoại thất Spectre kết hợp giữa phong cách của Wraith và Phantom, tạo nên dáng vẻ thấp và rộng đậm chất thể thao. Lưới tản nhiệt rộng chưa từng có, logo Spirit of Ecstasy tối ưu hóa khí động,... giúp xe trở thành mẫu Rolls-Royce có tính khí động học nhất.

Bên trong, Spectre vẫn duy trì vẻ sang trọng quen thuộc của thương hiệu. Các tùy chọn cá nhân hóa kỹ thuật số như màu sắc đồng hồ, màn hình thông tin giải trí,... lần đầu tiên xuất hiện, mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng.

Giá xe Rolls-Royce Spectre tại thị trường Việt Nam được công bố ở mức khởi điểm 17,9 tỷ đồng. Mẫu siêu xe điện sang trọng này hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường xe hơi xa xỉ.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm