CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BMW giới thiệu iX2 với nhiều cải tiến về công nghệ

BMW vừa giới thiệu dòng xe mới BMW X2 hoàn toàn mới, bao gồm lần đầu tiên là mẫu xe điện (EV), BMW iX2. Chỉ có duy nhất một phiên bản BMW iX2 xDrive30, thiết kế của iX2 gây tranh cãi dưới cộng đồng người yêu xe điện BMW với thiết kế không liền mạch.

BMW iX2 xDrive30 trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) với 2 mô tơ điện, một mô tơ ở cầu trước và một ở cầu sau. Đây là cùng một hệ thống trang bị trên BMW iX1 xDrive30. Hai mô tơ này kết hợp sản sinh công suất tối đa 230 kW (313 mã lực) khi hoạt động ở chế độ nâng cấp và mô men xoắn cực đại 494 Nm (364 lb-ft). Điều này giúp BMW iX2 tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,6 giây, với tốc độ tối đa đạt 180 km/h.

 

Pin của BMW iX2 có dung lượng 64,8 kWh có thể sử dụng, giống như trên BMW iX1. Phạm vi hoạt động dự kiến theo chu trình WLTP là 449 km, tuy nhiên sẽ ngắn hơn so với BMW iX1 do kích thước nhỏ hơn.

Về sạc pin, BMW iX2 hỗ trợ sạc AC 11kW, cho thời gian sạc đầy trong 6,5 giờ. Tùy chọn 22kW có thể rút ngắn thời gian xuống còn 3 giờ 45 phút. Sạc nhanh DC lên đến 130kW, giúp sạc 10-80% chỉ mất 29 phút.

Thiết kế ngoại thất của BMW iX2 kết hợp giữa các yếu tố thiết kế gần đây của BMW và có thể gây nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nội thất trang bị màn hình giải trí cảm ứng cong cùng màn hình hiển thị trước mặt lái (HUD) tùy chọn.

BMW cung cấp 2 lựa chọn ghế ngồi bằng da vegan hoặc da thật Vernasca, đồng thời hỗ trợ sạc không dây cho điện thoại thông minh. Xe cũng trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái và đỗ xe thông minh.

BMW iX2 sẽ được sản xuất tại nhà máy Regensburg, Đức nhưng hãng xe vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể có thể bắt đầu giao xe cho khách hàng.

Một số hình ảnh được chia sẻ :

 

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Từ khoá : , ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm