Dacia Spring Electric 45 2021 là một mẫu xe điện mới được giới thiệu vào tháng 10 năm 2020. Xe sở hữu động cơ 33kW, hệ dẫn động cầu trước và có thể đạt tốc độ từ 0-62 mph trong 19 giây. Ngoài ra, xe còn được trang bị pin lithium-ion có dung lượng sử dụng là 26.8kWh, cho phép đi được khoảng cách 143 dặm theo chuẩn WLTP.
Dacia Spring Electric 45 đã được phát hành vào quý 1 năm 2021 và có sẵn trên thị trường. Giá bán cơ bản của xe là € 20,490. Với những tính năng và giá trị tốt, Dacia Spring Electric 45 hứa hẹn là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn sử dụng xe điện với mức giá phải chăng.
Hiệu năng Dacia Spring Electric 45
Động cơ của xe có công suất 33 kW (45 mã lực) và mô-men xoắn 92 lb-ft (125 Nm), cho thấy xe không có sức mạnh lớn. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc của xe. Thời gian tăng tốc từ 0-62 mph mất 19 giây, đây là một thời gian khá lâu so với các xe điện khác trên thị trường hiện nay.
Tốc độ tối đa của Dacia Spring Electric 45 là 78 mph (125 km/h), đây là một tốc độ không quá cao so với các xe điện khác. Điều này có thể giới hạn khả năng di chuyển nhanh trên các tuyến đường cao tốc.
Pin Dacia Spring Electric 45
Dacia Spring Electric 45 có dung lượng 26.8 kWh sử dụng được và tổng dung lượng là 27.4 kWh. Đây là một dung lượng pin trung bình trong phân khúc xe điện hiện nay.
Pin của Dacia Spring Electric 45 là loại Lithium-ion được làm mát bằng không khí. Điều này có nghĩa là pin không được làm mát bằng hệ thống nhiệt năng, nhưng sử dụng không khí để làm mát.
Phạm vi điện của xe được đánh giá là 143 dặm theo chuẩn WLTP (168 dặm theo chuẩn NEDC). Điều này cho thấy Dacia Spring Electric 45 có thể di chuyển xa hơn so với một số xe điện khác trên thị trường, nhưng vẫn ở mức trung bình.
Mức tiêu thụ năng lượng của xe được đánh giá là 192 Wh/mi theo chuẩn WLTP. Đây là một mức tiêu thụ khá hiệu quả so với các xe điện khác trong phân khúc tương tự.
Dacia Spring Electric 45 có tính năng hồi phục năng lượng, cho phép nạp lại pin khi phanh hoặc giảm tốc. Điều này giúp tăng thêm phạm vi điện của xe và tiết kiệm năng lượng.
Về việc sạc pin, Dacia Spring Electric 45 hỗ trợ sạc AC loại 2 với công suất 6.6 kW, cho phép sạc từ 0-100% trong khoảng 4 giờ 51 phút. Ngoài ra, xe cũng hỗ trợ sạc DC loại CCS với công suất 30 kW, cho phép sạc từ 0-80% trong 56 phút.
Thiết kế Dacia Spring Electric 45
Dacia Spring Electric 45 được thiết kế dạng crossover 5 cửa với 4 chỗ ngồi. Đây là một thiết kế phổ biến trong phân khúc xe điện và mang lại sự tiện ích cho hành khách và hàng hóa.
Xe sử dụng nền tảng CMF-A, đây là một nền tảng chung được sử dụng bởi nhiều mẫu xe của Dacia và Renault. Nền tảng này đã được kiểm tra và tối ưu hóa để đảm bảo hiệu suất và an toàn.
Kích thước của Dacia Spring Electric 45 là 147.0 x 62.2 x 59.7 inch (3734 x 1579 x 1516 mm), với chiều dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở của xe là 95.4 inch (2423 mm). Điều này cho thấy xe có kích thước nhỏ gọn, phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố và đỗ xe dễ dàng.
Khoảng sáng của xe là 5.9 inch (150 mm), cho phép vượt qua các địa hình không quá khó khăn.
Trọng lượng của xe là 2138 lb không tải và 2866 lb tải trọng. Điều này cho thấy xe có trọng lượng khá nhẹ, có thể ảnh hưởng đến độ ổn định và khả năng chịu tải của xe.
Hệ thống treo trước của xe sử dụng kiểu giả Mac-Pherson, trong khi hệ thống treo sau sử dụng trục H với lò xo xoắn. Điều này giúp cải thiện khả năng vận hành và thoải mái khi di chuyển.
Bánh xe của Dacia Spring Electric 45 có kích thước R14, đây là một kích thước tiêu chuẩn phổ biến trong phân khúc xe điện.
Khoang hành lý của xe có dung tích 10.2 ft³ và có thể tăng lên đến 21.9 ft³. Điều này cho phép mang được một lượng lớn hành lý hoặc hàng hóa.
Dacia Spring Electric 45 không có khoang hành lý phía trước (frunk), điều này có thể là một hạn chế trong việc chứa đồ.
Xe không hỗ trợ kéo rơ moóc (towing).
Công nghệ và An toàn Dacia Spring Electric 45
Xe có màn hình trung tâm không được xác định kích thước cụ thể. Điều này có nghĩa là không có thông tin về kích thước và tính năng của màn hình này.
Màn hình cho người lái có kích thước 7 inch, cung cấp thông tin về tình trạng của xe và các thông số khác.
Xe không được trang bị màn hình hiển thị trên kính (head-up display), điều này có thể làm giảm tính tiện dụng và an toàn khi xem thông tin trên đường.
Tiện nghi:
Ghế không được trang bị chức năng sưởi, điều này có thể làm giảm tính thoải mái trong thời tiết lạnh.
Xe không có mái kính trong suốt (glass roof), điều này có thể làm giảm tính thẩm mỹ và trải nghiệm nội thất mở rộng.
Hỗ trợ đỗ xe và kết nối:
Xe được trang bị cảm biến đỗ xe phía sau và camera lùi để hỗ trợ đỗ xe.
Hệ thống kết nối bao gồm hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay thông qua cáp.
An toàn:
Hệ thống túi khí bao gồm túi khí phía trước và túi khí bên hông phía trước, đảm bảo an toàn cho hành khách trong trường hợp va chạm.
Xe không có các hệ thống hỗ trợ lái (driving aids) như hệ thống hỗ trợ làm kẹp làn đường hoặc hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách an toàn.
Xe không có khả năng tự lái hoàn toàn (self-driving).
Dacia Spring Electric 45 đã được thử nghiệm va chạm và đạt kết quả 1 sao trong bài kiểm tra NCAP năm 2021. Kết quả này chỉ ra rằng xe có hiệu suất an toàn tương đối thấp.
Tổng Hợp (trangcongnghe.com.vn)