CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Alfa Romeo Milano ra mắt với công suất 240 mã lực, pin 54 kWh, giá quy đổi 800 triệu đồng

Alfa Romeo - thương hiệu xe hơi lâu đời đến từ Ý hôm nay đã công bố chiếc xe điện đầu tiên của hãng - Alfa Romeo Milano, mẫu xe được đặt tên theo tên thành phố nơi thương hiệu này thành lập năm 1910 mang ý nghĩa tái sinh với sự chuyển đổi qua động cơ điện.

Phiên bản đặc biệt được giới thiệu hôm nay có mức giá khởi điểm € 41.500. Alfa cho biết họ đang cung cấp "chiếc xe nhỏ gọn thể thao và thú vị nhất để lái trong toàn bộ phân khúc".

Hãng không giới thiệu chi tiết về hệ thống truyền động, tuy nhiên cho biết Alfa Romeo Milano có hai tùy chọn động cơ với công suất lần lượt là 156 mã lực và 240 mã lực. Dung lượng pin là 54 kWh cho cả hai, hỗ trợ sạc nhanh DC 100 kW (quá trình sạc này mất 30 phút để tăng từ 10% lên 80%). Sạc AC được hỗ trợ ở mức 11 kW.

Về kích thước, xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.170 x 1.780 x 1.500 mm và vẫn mang kiểu dáng Alfa Romeo, theo thương hiệu, điều đó được thể hiện ở "sự cân bằng về tỷ lệ, độ chi tiết của đường nét và chất lượng bề mặt".

Bản sắc của Milano được góp phần bởi “lá chắn huyền thoại”, vẻ táo bạo của mặt trước với hệ thống đèn pha Full LED Matrix thích ứng 3+3. Dung tích cốp xe là 400 lít.

Trong khoang nội thất, hãng rất chú ý đến từng chi tiết khi sử dụng những vật liệu tốt nhất, cũng như việc bố trí tất cả các nút điều khiển trong tầm tay người lái cùng vô lăng nhỏ gọn.

Trang bị màn hình đồng hồ TFT 10,25 inch, chính giữa táp-lô có thêm màn hình cảm ứng thông tin giải trí10,25 inch, có thể kéo thả các tiện ích và sắp xếp theo ý thích của người dùng. Các cửa gió điều hòa có hình cỏ bốn lá, biểu tượng cho phong cách thể thao của Alfa Romeo.

Milano mới sẽ được sản xuất trên cùng dây chuyền lắp ráp với Jeep Avenger, bởi cả hai đều dùng chung nhiều bộ phận. Công ty hứa hẹn mức giá khởi điểm khoảng € 30.000 cho phiên bản thông thường tại thị trường châu Âu. Milano dự kiến sẽ đến các showroom vào tháng 10.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm