CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Deepal G318 chính thức ra mắt, SUV địa hình hạng nặng có giá 1 tỷ đồng

Sau khi hé lộ tên mẫu SUV địa hình NEV đầu tiên của mình mang tên Deepal G318 hồi tháng 1. Hôm nay, Changan - nhà sản xuất sở hữu thương hiệu xe Deepal đã chính thức ra mắt G318 - tên gọi được lấy cảm hứng từ đường quốc lộ dài nhất Trung Quốc nối từ Thượng Hải đến Tây Tạng, với tổng chiều dài 5.476 km.

Theo đó, tại Ngày trải nghiệm Deepal G318 và sự kiện Ngày phát triển công nghệ EREV Deepal, Deepal G318 chính thức trình làng, đây là mẫu xe thứ ba của Deepal và là một mẫu SUV địa off-road hạng nặng sử dụng công nghệ EREV mở rộng phạm vi hoạt động.

Deepal G318 có các kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5010/1985/1960 mm bao gồm giá nóc và bánh dự phòng, chiều dài cơ sở là 2880mm.

G318 có kiểu dáng vuông vức quen thuộc trên các dòng xe off-road hiện nay. Mặc trước thiết kế góc cạnh với lưới tản nhiệt kín cỡ lớn có gắn logo thương hiệu, kết hợp đèn LED hình chữ C và bumper hầm hố đặt thấp phía dưới. 

Ở cạnh bên, thiết kế vát góc cạnh vẫn được duy trì mang đến sự mạnh mẽ, cạnh dưới cửa sổ cột D được đẩy cao. Một số trang bị nổi bật khác được trang bị trên G318 có thể kể đến như tay nắm cửa ẩn, khoảng trống gầm xe lớn, mâm xe hình cánh hoa, lốp xe chuyên dụng, các tấm ốp đen bao quanh xe khá chắc chắn. Xe có góc tiếp cận và góc thoát lớn lần lượt là 27° và 31°.

Cốp sau mở sang một bên trang bị lốp dự phòng gắn ngoài mang tính biểu tượng trên những mẫu xe địa hình, đèn hậu có hình chữ C giống đèn pha trước. Deepal G318 có bảy lựa chọn màu ngoại thất và ba màu nội thất.

Hình ảnh của chiếc xe cho thấy hệ thống đèn chiếu gắn trên nóc xe là một tùy chọn được trang bị và có thể cung cấp thêm ánh sáng khi đi địa hình hoặc cắm trại. Deepal còn cung cấp các tùy chọn như giá để hành lý và bánh xe dự phòng.

Hiện rất khó xác định được khả năng off-road thực sự của chiếc xe. G318 không sử dụng cấu trúc chịu lực (thân trên khung) không giống như những chiếc xe địa hình lõi cứng truyền thống. Tuy nhiên, độ cứng xoắn của xe đạt tới 45.000 Nm/độ.

Ngoài ra G318 còn được trang bị khóa vi sai biến thiên và khóa vi sai điện ở cầu sau. Cùng với 5 chế độ lái hàng ngày, còn có 5 chế độ dành riêng cho địa hình bao gồm lội nước, tuyết, địa hình gồ ghề, bùn và cát.

Về nội thất, các thông tin không nhắc đến nhiều, nó sẽ được trang bị một màn hình trung tâm LCD và một màn hình giải trí 14 inch, các nút bấm vật lý vẫn được giữ lại giúp thao tác dễ dàng và lái xe an toàn hơn.  Xe mới sẽ được trang bị tiêu chuẩn tính năng giảm tiếng ồn chủ động và kính cách âm 2 lớp ở hàng ghế trước và sau.

Khả năng chứa đồ ở phía sau đạt 818 lít ở tiêu chuẩn, khi gập hàng ghế cuối lại sẽ mở rộng lên 1747 lít. Điều đáng nói là mẫu AWD Deepal G318 có khả năng kéo, trọng lượng kéo tối đa có thể lên tới 1.600kg. Nó cũng cung cấp khả năng cấp nguồn sử dụng bên ngoài với công suất là 6kW.

Deepal G318 sử dụng hệ truyền động EREV, trong đó sử dụng động cơ 1,5T có công suất 110 kW để tạo ra năng lượng điện bổ sung cho bộ pin của xe. Phiên bản một động cơ có công suất 185 kW đặt ở trục sau, còn phiên bản AWD sẽ bổ sung động cơ 131 kW đặt ở cầu trước, mang lại tổng công suất toàn hệ thống lên tối đa 316 kW, mô-men xoắn cực đại 6200 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h là 6,3 giây.

G318 sử dụng công nghệ cell-to-pack và cell-to-xe với hệ thống pin Golden Bell 2.0. Ưu điểm của các hệ thống này là giảm thể tích cần thiết và tăng độ cứng xoắn. Phạm vi chạy thuần điện là 190 km (CLTC) hoặc 155 km (WLTC), rất có thể thông số này áp dụng đối với phiên bản một động cơ.

Việc bán hàng chính thức sẽ bắt đầu vào quý 2 với mức giá dự kiến vào khoảng 300.000 NDT (quy đổi khoảng 1 tỷ đồng). Với 3 mẫu xe được lưu hành, Deepal đặt mục tiêu bán được 450.000 xe trên toàn thế giới trong năm nay.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm