CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Scarbo SV Rover: Mẫu xe điện có công suất lên tới 1,000 mã lực

Công ty xe điện Scarbo có trụ sở tại California, Hoa Kỳ vừa công bố kế hoạch tung ra mẫu xe điện hypertruck đầu tiên có khả năng thể thao trên đường phố mang tên SV Rover. SV Rover là một chiếc xe SUV dạng xe bán tải cỡ lớn, lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Land Rover Defender đời cũ nhưng được thiết kế lại theo phong cách côn đồ hiện đại với khả năng off-road mạnh mẽ.

 

Về công suất, SV Rover sẽ sở hữu một hệ thống điện khủng với hơn 1.000 mã lực, tương đương khoảng 750 kW đi kèm theo pin lithium-ion dung lượng 75 kWh. Đây là mức công suất rất mạnh và tương đương với những chiếc ô tô điện siêu trình diện hiện nay. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa công bố chi tiết về phạm vi hoạt động, tốc độ sạc pin hay hiệu suất thực tế khi vận hành của SV Rover.

Về ngoại hình, SV Rover gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất hầm hố, sắc sảo, kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển của Land Rover Defender cộng thêm những chi tiết thể thao, mang phong cách Baja côn đồ. Bên trong cabin, SV Rover trang bị nội thất da cao cấp Alcantara cùng hệ thống giải trí, thông tin hiện đại. Xe tích hợp đầy đủ các tính năng an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến.

 

Với giá bán lên đến 1,5 triệu USD, SV Rover hướng đến phân khúc khách hàng thượng lưu, yêu thích những sản phẩm độc đáo và hiếm có. Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng thiết kế, trang bị và giá bán của SV Rover dường như phù hợp hơn cho việc off-road hoặc sử dụng trong điều kiện đường gồ ghề, khó khăn hơn là lái trên đường đô thị.

 

 

Hiện các chuyên gia và cộng đồng mạng vẫn chưa có ý kiến chính thức, đánh giá chuyên sâu về SV Rover do công ty chưa công bố đầy đủ các thông số kỹ thuật và chưa được thử nghiệm độc lập. Mặc dù là một thiết kế độc đáo và có tiềm năng về mặt sức mạnh, song danh xưng “hypertruck” dành cho SV Rover hiện tại vẫn đang là chủ đề bàn cãi.

Thời gian và các bài kiểm tra độc lập sẽ giúp cộng đồng đánh giá khách quan và toàn diện hơn về thực lực của SV Rover, xem liệu nó có thực sự là một “hypertruck” đầu tiên có thể chạy trên đường phố hay chỉ là một chiếc xe độ dành riêng cho môi trường off-road cực đoan. Sự thành công trong tương lai của dòng SV Rover sẽ phụ thuộc rất lớn vào khả năng thực tế khi vận hành của nó.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm