DS 3 Crossback E-Tense 2019 được trang bị công suất 100kW và hệ dẫn động cầu trước, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-62 mph trong 8.7 giây. Với dung lượng pin 50kWh, xe có thể đi được khoảng 206 dặm theo chuẩn WLTP.
DS 3 Crossback E-Tense 2019 đã được công bố vào năm 2019 và đã được ra mắt vào quý 3 cùng năm. Chiếc xe này đã có mặt trên thị trường và có giá cơ bản là €39,440 (tương đương khoảng £26,020). Với thiết kế đẹp mắt và các tính năng tiện ích, DS 3 Crossback E-Tense 2019 chắc chắn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe điện đẳng cấp.
Hiệu năng DS 3 Crossback E-Tense 2019
Hiệu suất của DS 3 Crossback E-Tense 2019 được xem là trung bình trong phân khúc xe điện. Với công suất động cơ trước 100 kW (136 mã lực), xe có khả năng tăng tốc từ 0-62 mph trong 8.7 giây, điều này không phải là một con số ấn tượng nhưng cũng đủ để xe di chuyển linh hoạt trong giao thông đô thị.
Mô-men xoắn của xe đạt 192 lb-ft (260 Nm), đây là một con số tương đối tốt và giúp xe có khả năng vượt địa hình tốt hơn. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của xe chỉ đạt 93 mph (150 km/h), đây là một con số khá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc.
Về hiệu suất lái, DS 3 Crossback E-Tense 2019 được đánh giá là khá ổn định và dễ dàng điều khiển trong điều kiện giao thông đô thị. Hệ thống dẫn động cầu trước giúp xe có khả năng vận hành linh hoạt và ổn định.
Tuy nhiên, với tốc độ tối đa và thời gian tăng tốc không đáng kể, DS 3 Crossback E-Tense 2019 có thể không phù hợp với những người muốn trải nghiệm cảm giác lái nhanh và mạnh mẽ. Điều này cũng gây hạn chế khi sử dụng xe trên các tuyến đường cao tốc.
Pin của DS 3 Crossback E-Tense 2019
Xe điện DS 3 Crossback E-Tense 2019 được trang bị một pin lithium-ion 400V với dung lượng sử dụng 45 kWh và tổng dung lượng 50 kWh. Xe có một hệ thống làm mát không khí cho pin.
Với một lần sạc đầy, xe có thể đi được khoảng 206 dặm theo chuẩn WLTP (267 dặm theo chuẩn NEDC). Điều này cho thấy khả năng di chuyển xa của xe và đáng chú ý trong phân khúc xe điện.
Tiêu thụ năng lượng của xe là 283 Wh/mi theo chuẩn WLTP, cho thấy xe rất tiết kiệm năng lượng và hiệu quả.
Xe cũng có tính năng tái tạo năng lượng khi phanh, với hai chế độ và có thể được điều chỉnh thông qua bộ chọn số.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một máy bơm nhiệt để tận dụng nhiệt độ của môi trường để làm nóng hoặc làm lạnh không gian nội thất và nhằm giảm tiêu thụ năng lượng của hệ thống điều hòa.
Về thời gian sạc, xe có thể sạc từ 0-100% bằng cổng AC Type 2 7.4 kW trong khoảng 7 giờ 30 phút. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ sạc nhanh qua cổng DC CCS với công suất tối đa 100 kW, từ 10-80% trong 30 phút.
Thiết kế DS 3 Crossback E-Tense 2019
DS 3 Crossback E-Tense 2019 là một chiếc xe điện thuộc phân khúc crossover 5 cửa và 4 chỗ ngồi. Xe được xây dựng trên nền tảng PSA EMP1 và có kích thước tổng thể là 162,1 x 70,9 x 60,4 inch (4118 x 1802 x 1534 mm), với chiều dài cơ sở là 100,7 inch (2558 mm). Trọng lượng của xe là 3358 pounds khi không tải và 4354 pounds khi tải trọng đầy đủ.
Về hệ thống treo, DS 3 Crossback E-Tense sử dụng hệ thống treo trước MacPherson struts và treo sau loại multi-link. Điều này giúp cải thiện độ cứng và ổn định của xe trong quá trình di chuyển.
Xe được trang bị bánh xe R17 hoặc R18, tùy thuộc vào phiên bản và tùy chọn cụ thể. Khoang hành lý của xe có dung tích 12,4 ft³ và có thể tăng lên đến 37,1 ft³ khi ghế sau được gập gọn. Tuy nhiên, xe không có khoang hành lý phía trước (frunk) để chứa đồ.
DS 3 Crossback E-Tense không được trang bị khả năng kéo, do đó không thích hợp để sử dụng để kéo các đồ vật nặng.
Công nghệ và An toàn DS 3 Crossback E-Tense 2019
Xe điện DS 3 Crossback E-Tense 2019 được trang bị với nhiều tính năng ấn tượng. Về màn hình hiển thị, xe được trang bị màn hình cảm ứng 10.3 inch ở trung tâm và màn hình 7 inch cho tài xế. Màn hình hiển thị trên kính đầu giúp tài xế có thể theo dõi thông tin quan trọng mà không cần nhìn xuống đồng hồ đo.
Đối với tính năng tiện nghi, xe điện DS 3 Crossback E-Tense 2019 được trang bị ghế phía trước có chức năng sưởi ấm. Tuy nhiên, xe không có trần kính.
Về tính năng hỗ trợ đỗ xe, xe được trang bị cảm biến phía trước và phía sau, camera lùi 180˚ và chức năng đỗ xe tự động. Điều này giúp tài xế dễ dàng và an toàn khi đỗ xe.
Đối với tính năng kết nối, xe hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay thông qua kết nối dây. Điều này giúp tài xế có thể kết nối điện thoại thông minh của mình với hệ thống giải trí trên xe để truy cập các ứng dụng và chức năng điện thoại thông qua màn hình của xe.
Về tính năng an toàn, xe được trang bị túi khí bên hông, phía trước và phía sau, hệ thống túi khí đầu. Hỗ trợ lái xe bao gồm radar phía trước và camera, 12 cảm biến. Hệ thống phanh khẩn cấp mở rộng với khả năng nhận diện người đi bộ và người đi xe đạp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo rời làn đường, phát hiện điểm mù hoạt động, nhận diện biển báo giao thông mở rộng, hỗ trợ ánh sáng cao. Xe đã qua kiểm tra va chạm NCAP 2019 và đạt được 4 sao, cho thấy tính an toàn của xe.
Tổng Hợp (trangcongnghe.com.vn)