Subaru trang bị công nghệ an toàn EyeSight cho Subaru Outback và XV 2018

Subaru Outback và XV 2018 vừa tạo được tiếng vang tại Triển lãm Ô tô Singapore 2018. Không chỉ được nâng cấp về công nghệ, đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản trang bị công nghệ an toàn EyeSight cho 2 mẫu xe gầm cao Subaru Outback và XV 2018. 

Công nghệ EyeSight được chế tạo từ năm 1989 và ngay sau đó đã rất phổ biến tại Mỹ, thị trường ô tô lớn nhất của Subaru. Theo đó, camera nổi (stereo camera) được đặt sau kính lái, giúp xe nhận diện người, luồng giao thông và cả chướng ngại vật xung quanh.

Hệ thống camera này thu thập và xử lý dữ liệu thông qua hệ thống ECU, cho phép người lái tự động phanh phòng tránh va chạm, xử lý bướm ga tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và thông báo xe phía trước đã di chuyển. 

Trang bị công nghệ EyeSight cho Subaru Outback và XV 2018 thể hiện quyết tâm cải thiện tình hình kinh doanh trong phân khúc SUV hiện được xem là trào lưu trên thế giới của hãng xe Nhật Bản và Việt Nam nói riêng, thị trường Đông Nam Á nói chung cũng không là ngoại lệ.

Tại thị trường Việt Nam, Subaru Outback được trang bị động cơ Boxer, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực. Trong khi đó, bên cạnh động cơ 1.6L, Subaru XV còn có thêm động cơ 2.0L nạp khí tự nhiên, với sức mạnh 156 mã lực đi kèm hộp số CVT.

Hai phiên bản hiện hành của Subaru Outback và XV hiện được phân phối tại Việt Nam với giá bán tương ứng 1,368 tỷ đồng và 1,733-2,265 tỷ đồng.

Hà Trang (Tổng hợp)

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam