Hãng xe đang bán tại Việt Nam sắp ra mắt SUV off-road AWD ‘ngửi xăng’, chỉ 1.83 lít/100km

Haval, thương hiệu con của Great Wall Motor sẽ chính thức trình làng phiên bản Hi4 của Haval Dargo thế hệ thứ hai vào ngày 25/3, đây là phiên bản dẫn động bốn bánh mạnh mẽ nhất của Dargo tại thị trường Trung Quốc.

Bên ngoài, Dargo Hi4 có ngoại hình giống với mẫu DHT-PHEV hiện tại và có lưới tản nhiệt phía trước hình thang, với họa tiết trang chí hình chữ nhật mạ chrome bên trong và logo thương hiệu Haval màu xanh lam. Hai bên là cụm đèn pha tròn mang lại dáng vẻ cổ điển, uy lực cho chiếc xe.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe mới là hệ dẫn động bốn bánh Hi4 plug-in hybrid. Đây là hệ thống hybrid song song nối tiếp, nghĩa là động cơ 1.5T vừa có thể truyền lực trực tiếp đến các bánh xe vừa hoạt động như một máy phát điện, thông thường động cơ được sử dụng khi tăng tốc nhanh và ở tốc độ cao.

Cùng với đó, Hi4 được bổ sung hai động cơ điện được đặt trên trục trước và sau, mang đến công suất tổng cho toàn chiếc xe là 278 kW và mô-men xoắn cực đại là 750 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 1,83 lít/100 km trong chu trình thử nghiệm WLTC. Haval Dargo Hi4 có khả năng sạc nhanh 33 kW.

Khi đi trong phố, Dargo Hi4 có thể chuyển đổi thông minh giữa các chế độ khác nhau bằng cách xác định chính xác tình trạng đường theo thời gian thực. Các chế độ bao gồm dẫn động hai bánh chạy điện, dẫn động bốn bánh, kết nối nối tiếp và song song, giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng trong điều kiện đô thị và giúp việc đi lại hàng ngày tiết kiệm hơn.

Bên trong cabin, Haval Dargo Hi4 có cụm đồng hồ LCD và màn hình điều khiển trung tâm nổi cỡ lớn. Đáng chú ý xe vẫn giữ lại một dãy nút bấm vật lý dưới màn hình điều khiển nhằm nâng cao khả năng thao tác dễ dàng.

Haval Dargo Hi4 đi kèm hệ thống lái thông minh L2+ hoạt động kết hợp với hệ thống hỗ trợ điều hướng thông minh NOH. Nó cũng cung cấp các chức năng như kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường và thay đổi làn đường thông qua biển báo. 

Haval Dargo là một trong những chiếc xe thành công nhất của Haval và là một chiếc SUV có khả năng địa hình. Cho đến nay, hơn 400.000 chiếc đã được bán kể từ khi chiếc xe này được bán lần đầu tiên vào năm 2020. Thế hệ thứ hai bắt đầu được bán ra vào năm ngoái, mặc dù vẫn dựa trên nền tảng giống như thế hệ đầu tiên. Haval cho đến nay vẫn là thương hiệu bán chạy nhất của Great Wall Motor, tại thị trường Việt Nam, thương hiệu này đang phân phối Haval H6 HEV, một chiếc xe với động cơ hybrid, hỗ trợ nhiều công nghệ an toàn có mức giá niêm yết 968 triệu đồng.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,