CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Đối thủ của Wulling Mini EV ra mắt, tầm hoạt động 200km giá từ 135 triệu, tiện ích vượt trội

Geely Panda Mini EV, đối thủ trực tiếp của Wulling Mini EV nếu về Việt Nam đã ra mắt phiên bản mới tại Trung Quốc, với tên gọi Panda Mini Dragon Edition, chiếc xe mang nhiều nâng cấp so với thế hệ được giới thiệu vào năm 2022.

Geely Panda Mini Dragon Edition là một chiếc xe điện Mini (Mini EV) có giá bán 39.900 MNDT (quy đổi khoảng 135 triệu đồng). Cung cấp phạm vi hoạt động CLTC là 200km và hỗ trợ sạc nhanh 22 kW. Đây là một nâng cấp đáng kể bởi ở phiên bản trước của chiếc xe này, chỉ biến thể cao cấp có giá hơn 56.900 NDT (quy đổi khoảng 200 triệu đồng) mới cung cấp phạm vi hoạt động 200km.

Panda Mini Dragon Edition được trang bị động cơ điện dẫn động cầu sau công suất 30 kW với pin lithium iron phosphate 17 kWh. Ở nhiệt độ 25°C, xe mất khoảng 30 phút để sạc từ 30% đến 80% và có thể sạc đầy chỉ trong 68 phút. Xe còn hỗ trợ sạc thông thường tại nhà, mang đến những lựa chọn sạc tiện lợi cho người dùng.

Thiết kế nhằm mục đích phục vụ sở thích của thị trường trẻ. Geely Panda Mini EV có kiểu dáng hai cửa, bốn chỗ ngồi, kết hợp cách phối màu đen trắng liên tưởng đến gấu trúc, đúng như tên của mẫu xe này. Ban đầu nó được lên kế hoạch ra mắt dưới thương hiệu Geometry, nhưng hãng đã thay đổi kế hoạch và đưa Panda Mini EV vào dòng sản phẩm Geely.

Về tổng thể, Geely Panda Mini EV có thiết kế vuông vức khá nhỏ gọn, với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3065/1522/1600 mm và chiều dài cơ sở 2015 mm, dài hơn và rộng hơn một chút so với Wulling Mini EV đang bán tại Việt Nam, đồng thời chiều dài cơ sơ cũng nhỉnh hơn 75mm. Kích thước nhỏ của nó cho phép di chuyển nhanh và nhẹ nhàng trong môi trường đô thị.

Phần đầu của Panda Mini EV nổi bật với lưới tản nhiệt kín cùng tone màu với thân xe, được bổ sung cụm đèn pha tròn cổ điển. Trang bị mâm xe có thiết kế khí động học giúp giảm lực cản của gió. Đuôi xe cũng có phong cách tối giản với cụm đèn hậu đa giác, khu vực gắn biển số hình thang ở cản dưới làm tăng thêm chiều sâu cho xe.

Nội thất của Geely Panda Mini chủ yếu được hoàn thiện từ vậy liệu cứng nhằm giảm chi phí, phần táp-lô có thiết kế bất đối xứng khi bảng điều khiển trung tâm gần với phía hành khách hơn, vô lăng có thiết kế 5 chấu kép. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng nổi.

Các tính năng của xe cũng khá đa dạng, được coi là đầy đủ. Panda Mini được trang bị hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống lái trợ lực điện EPS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, túi khí bên người lái, ghế an toàn cho trẻ em, giám sát áp suất lốp và các tính năng an toàn khác.

Mức giá khởi điểm 135 triệu đồng tại Trung Quốc, đây chắc chắn là lựa chọn hàng đầu khi xem xét các mẫu xe điện Mini giá rẻ. Nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam, kỳ vọng ở mức giá dưới 200 triệu, mẫu xe này có khả năng đánh bại Wulling Mini EV đang được bán với giá khởi điểm 239 triệu đồng.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm