CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Ineos Fusilier - SUV địa hình 4x4 thuần điện mang phong cách Land Rover Defender

Với màn hồi sinh mẫu Grenadier mang phong cách địa hình truyền thống được đón nhận, Ineos đang đánh cược với Fusilier - mẫu SUV 4x4 chạy điện đầu tiên hướng tới mục tiêu điện khí hóa, dự kiến lăn bánh vào năm 2027.

Fusilier có thể vẫn được giữ lại những đường nét thiết kế tương tự mẫu Ineos Grenadier đã ra mắt năm 2022. Chúng mang nhiều hơi hướng lấy cảm hứng từ chiếc xe “đồng hương" Land Rover Defender, tuy nhiên các cạnh được làm mềm mại hơn.

Ineos chính là hãng xe đã tranh chấp quyền sở hữu mẫu Defender với hãng xe đồng hương Jaguar Land Rover (JLR). Tháng 8/2020, JLR bị tuyên thua kiện ngay tại quê nhà, đồng nghĩa Jim Ratcliffe, ông chủ của công ty hóa chất Ineos, được tự do làm ra mẫu offroad Grenadier với ngoại hình hao hao Land Rover Defender. 

Fusilier cung cấp hai tùy chọn động cơ để phục vụ các nhu cầu khác nhau. Phiên bản thuần điện (BEV) cung cấp phạm vi hoạt động mục tiêu là 401 km, tuy nhiên có thể giảm đáng kể nếu xe chạy ở các điều kiện địa hình khó khăn.

Tùy chọn thứ hai với hệ truyền động EREV phù hợp cho những ai luôn lo lắng về quãng đường di chuyển của xe điện. Phiên bản này trang bị bộ pin nhỏ hơn với phạm vi chạy thuần điện chỉ khoảng 270 km, tuy nhiên được mở rộng phạm vi di chuyển thông qua một động cơ xăng có nhiệm vụ như một máy phát điện, giúp sạc lại bộ pin khi đang di chuyển.

Được xây dựng dựa trên nền tảng EV chuyên dụng do Magna phát triển, đây là nhà sản xuất chịu trách nhiệm cho Jaguar I-Pace, Fisker Ocean và cả Mercedes-Benz G-Class chạy hoàn toàn bằng điện mới, do đó kỳ vọng Fusilier hướng đến khả năng địa hình thực sự.

Sức mạnh đến từ động cơ điện kép được đặt ở mỗi trục một động cơ, cho hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, đáng tiếc là Ineos chưa chia sẻ bất kỳ thông tin chi tiết nào về hệ truyền động. Chi tiết duy nhất được chia sẻ là pin sẽ được Samsung sản xuất tại nhà máy ở Hungary.

Ineos tuyên bố Fusilier sẽ đáp ứng được các thử nghiệm khắc nghiệt của Schöckl Pass, thử nghiệm cuối cùng dành cho tất cả các phiên bản của Mercedes G-Class. Những chiếc xe điện 4×4 như Rivian R1S và GMC Hummer EV đã cho thấy tiềm năng, nhưng chúng vẫn chưa xóa tan được những nghi ngờ của những người ưa chinh phục các cung đường địa hình như điều kiện khắc nghiệt, các vùng nước sâu, hệ thống khung gầm bền bỉ, … đó là những yếu tố mà xe điện vẫn cần phải chứng minh.

Ineos Fusilier được dự kiến ra mắt vào năm 2027, nơi mà thị trường có thể đã bị chiếm lĩnh bởi G-Class EV, GWM Tank hay có thể là Suzuki Jimny EV.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm