Lộ diện 2024 GMC Sierra EV Denali đầu tiên trên phố

GMC vừa tiết lộ chiếc 2024 GMC Sierra EV Denali đang trong quá trình chạy thử tại trung tâm Michigan. Đây là một bước đột phá trong lĩnh vực xe bán tải điện. Duncan Aldred, Phó chủ tịch toàn cầu của GMC và Buick, đã chia sẻ những hình ảnh độc quyền của chiếc Sierra EV Denali đang hoạt động.

 

GMC đã lâu nay đã đùa giỡn với ý tưởng về một chiếc GMC Sierra điện, và phiên bản Sierra EV 2024 Edition 1 đã được ra mắt lần đầu vào tháng 10 năm 2022. Tiếp nối thành công của Hummer EV, Sierra EV Denali Edition 1 sở hữu sức mạnh 754 mã lực và mô-men xoắn 785 pound-feet ở chế độ công suất tối đa. Với khả năng di chuyển lên đến 400 dặm, chiếc xe bán tải điện này hứa hẹn sẽ là một nhân tố mạnh mẽ trong thị trường xe điện. Pin 800V và công nghệ sạc nhanh cho phép đi 100 dặm chỉ trong 10 phút.

 

Sierra EV còn được trang bị MultiPro MidGate, cho phép mở rộng không gian chở hàng lên đến hơn 10 feet. Khả năng mở rộng không gian này sẽ mang tới nhiều khả năng lưu trữ đồ lớn hơn, đánh dấu một bước tiến lớn trong việc tận dụng tiện ích của xe bán tải điện. Sierra EV cũng tích hợp hệ thống lái bốn bánh và tính năng "Crabwalk" đặc biệt, mà trước đây chỉ có trên Hummer EV. Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ lái Super Cruise của GM cũng được tích hợp, biến Sierra EV thành một chiếc xe vượt trội hơn chỉ là phương tiện di chuyển.

 

Khi chúng ta được chứng kiến lần đầu tiên Sierra EV Denali trong một bối cảnh hoang dã, ánh sáng lễ hội chiếu sáng, chúng ta có thể thấy rõ GM đang hướng tới một lịch trình ra mắt vào mùa hè 2024, hoặc còn sớm hơn. Kế hoạch ra mắt của GM còn bao gồm nhiều phiên bản khác nhau, với Sierra EV Elevation và AT4 dự kiến ra mắt trong nửa đầu năm 2025. Phiên bản AT4 với bánh 18 inch và lốp địa hình 35 inch, chế độ off-road và Super Cruise tiêu chuẩn hứa hẹn mang đến trải nghiệm off-road phù hợp với thương hiệu Sierra.

Sierra EV sẽ được sản xuất tại nhà máy Factory Zero và nhà máy lắp ráp Orion ở Michigan, cùng với Silverado EV. Mặc dù việc sản xuất xe bán tải điện tại nhà máy Orion có thể chậm đến năm 2025 và gây ra một số câu hỏi, nhưng điều này cho thấy sự cam kết của GM trong việc cung cấp một chiếc xe bán tải điện được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam