CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Lexus sắp ra mắt biến thể xe điện hiệu suất cao Lexus RZ F

Lexus đã đăng ký nhãn hiệu Lexus RZ F tại nhiều quốc gia khác nhau, cho thấy kế hoạch của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ sớm tung ra biế thể hiệu suất cao của mẫu crossover chạy điện Lexus RZ.

Mới đây, trang tin CarBuzz đã phát hiện các hồ sơ nhãn hiệu tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Châu Âu (EUIPO) cho cả "Lexus RZ F" và "RZ F" của họ, các bộ hồ sơ tiếp theo được ghi nhận tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh, cùng những nơi khác. Tin tức này gây bất ngờ bởi những tuyên bố trước đây của Lexus rằng họ không có biến thể hiệu suất cao nào đang được sản xuất.

Những nhãn hiệu mới này sẽ giúp mở rộng các sản phẩm xe điện dòng RZ với các biến thể có giá thấp và các biến thể đắt tiền hơn mang lại hiệu suất mạnh mẽ như RZ 350e, RZ 500e và RZ 550e.

Tại Tokyo Auto Salon 2024 mới diễn ra, Lexus đã công bố một biến thể hiệu suất cao thuộc dòng RZ là Lexus RZ 450e F Sport Performance, tuy nhiên đây là phiên bản đặc biệt chỉ giới hạn 100 chiếc và dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Hậu tố F Sport Performance được giới thiệu cùng Lexus IS 500 F Sport Performance vào năm 2021, đây không phải là sự thay thế cho IS F cũ.

Biến thể RZ này vẫn giữ nguyên hệ truyền động của RZ 450e tiêu chuẩn, với động cơ kép và công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 320 lb-ft. Nhưng xe nhận được nhiều nâng cấp về ngoại hình và các trang bị thể thao, giảm xóc được điều chỉnh đặc biệt và lò xo cuộn thể thao hơn, với sự hỗ trợ điều chỉnh của tay đua Masahiro Sasaki.

Một chiếc RZ F nguyên bản được kỳ vọng sẽ tăng sức mạnh và điều chỉnh khung gầm riêng biệt. Hệ thống truyền động có thể sẽ có các động cơ mới (thiết lập hai hoặc ba động cơ) cùng với các giải pháp pin mới. Tuy nhiên, đây khó có thể là trạng thái rắn vì xe hybrid sẽ nhận được pin SS trước. Nhưng Toyota còn có các giải pháp pin khác đang được triển khai sử dụng công nghệ lưỡng cực.

Những loại pin hiệu suất cao hướng tới phạm vi hoạt động khoảng 1000 km, thời gian sạc 20 phút và khả năng xả sạc đủ nhanh để hỗ trợ sử dụng trên các phương tiện hiệu suất cao. Theo dự kiến, Toyota sẽ hoàn thành công nghệ pin mới vào năm 2027-2028, do đó khó có thể trang bị trên RZ F.

Thay vào đó, pin hiệu suất đơn cực dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, với phạm vi ước tính là 500 km và thời gian sạc là 20 phút, cũng như giảm 20% chi phí pin so với công nghệ pin hiện tại của bZ4X/RZ.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm