CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Sedan điện Togg T10F ra mắt tại CES 2024 với công suất 429 mã lực

Togg, hãng xe Thổ Nhĩ Kỳ giới thiệu mẫu sedan điện sẽ ra mắt vào năm 2025 và sẽ có mặt tại châu Âu.

Tại CES 2024 vừa diễn ra tại Las Vegas, Togg đã mang tới mẫu T10F, công ty cho biết mẫu xe này “không chỉ là một chiếc ô tô” mà là một “thiết bị thông minh với khả năng kết nối”.

T10F là một chiếc sedan chạy điện chạy theo tiếp nối chiếc crossover T10X. Mặt trước có lưới tản nhiệt kín với các điểm nhấn mạ crôm, được thiết kế giống với cánh hoa tulip.

Lưới tản nhiệt được bao quanh bởi đèn pha LED thanh mảnh, nằm phía trên đèn ban ngày hình boomerang. Xe cũng có một khe hút gió trung tâm lớn cùng các tấm chắn gió hình tam giác. Xe cũng sử dụng gương chiếu hậu kỹ thuật số thông qua camera, tay nắm cửa ẩn và cửa sổ trời toàn cảnh cho 2 hàng ghế trước sau.

Khoang cabin mang đến nhiều trải nghiệm công nghệ khi sử dụng bộ đôi màn hình đồng hồ 12,3 inch sau tai lái và hệ thống giải trí màn hình kích thước tới 29 inch chiếm toàn bộ mặt táp-lô.

Ngoài ra còn một màn hình 8 inch đặt bên dưới để điều khiển các tính năng điều hòa và tính năng thông minh khác. Đặc biệt xe không trang bị bất kỳ nút bấm vật lý nào ngoài hai nút bắt buộc là Bật/Tắt động cơ cùng nút Khẩn cấp.

Bên cạnh đó, Togg T10F có thể trang bị vô lăng có chức năng sưởi, cần số xoay, điều khiển cảm ứng và bộ sạc điện thoại không dây. Khoang hành lý kích thước 500 lít và có thể mở rộng lên 1.350 lít khi gập hàng ghế sau xuống.

Về hiệu suất, mẫu xe tiêu chuẩn có động cơ gắn phía sau sản sinh công suất 215 mã lực (160 kW / 218 PS) và mô-men xoắn cực đại 258 lb-ft (350 Nm), cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,2 giây.

Khách hàng cũng sẽ có thể sở hữu hệ dẫn động bốn bánh bốn động cơ AWD, giúp tăng công suất lên 429 mã lực (320 kW / 435 PS) và mô-men xoắn cực đại 516 lb-ft (700 Nm). Nhờ có thêm sức mạnh và lực kéo, biến thể này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 4,6 giây.

Nhà sản xuất chưa công bố công suất chính xác, tuy nhiên theo một số rò rỉ, bản nâng cao có thể mang tới phạm vi di chuyển khoảng 600 km cho mỗi lần sạc cho viên pin có công suất 88,5 kWh. Trong khi bản tiêu chuẩn có pin 52,4 kWh với phạm vi hoạt động 350 km. Togg cho biết bộ sạc nhanh DC 180 kW có thể sạc pin từ mức 20-80% chỉ trong 28 phút.

T10F được cho là sẽ được ra mắt tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm tới trước khi được cung cấp ở các khu vực khác thuộc châu Âu, giá bán chính thức chưa được công bố.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : , ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm