Dự án xe điện Nevs Emily GT được cứu bởi công ty khởi nghiệp Canada

Xe sedan điện Nevs Emily GT với khả năng di chuyển 1.000 km mỗi lần sạc, do các kỹ sư của hãng Saab phát triển, đang trở lại đường đua sản xuất nhờ được doanh nghiệp khởi nghiệp Canada EV Electra mua lại. Chiếc xe điện ấn tượng này đã gây chú ý kể từ khi ra mắt, mang đến một sự lựa chọn hấp dẫn so với những đối thủ đã có tiếng như Mercedes-Benz EQS và Tesla Model S.

 

Nevs, công ty đã mua lại quyền sở hữu tài sản của hãng Saab khi thương hiệu nổi tiếng này phá sản năm 2012, đã bắt đầu hành trình tạo ra Emily GT, một chiếc xe điện 4 cửa, 5 chỗ ngồi với các khả năng ấn tượng. Với pin khủng 175 kWh, nó hứa hẹn phạm vi hoạt động hơn 620 dặm mỗi lần sạc. Phạm vi này đến từ việc thiết kế hiệu quả và việc trang bị sẵn pin dung lượng 140 kWh hoặc 105 kWh. Đặc điểm nổi bật của Emily GT là các motor trong bánh xe, mỗi motor cung cấp công suất 121 mã lực và lắp đặt ở bốn góc. Thiết kế này cho phép Emily GT có tổng công suất 484 mã lực, điều khiển vector moment một cách tốt hơn.

 

Tuy nhiên, dự án có nhiều thách thức. Nevs ban đầu phê duyệt sản xuất 20 mẫu thử nghiệm. Nhưng do tài chính Evergrande gặp khó khăn năm 2020, chỉ có 6 mẫu được chế tạo. Sang tháng 4, giám đốc chương trình Emily tiết lộ dự án còn 1,5 năm nữa mới hoàn thành. Tuy nhiên Evergrande đã cho Nevs "chìm đông", sa thải hầu hết nhân viên.

 

Trong tình huống bất định, EV Electra Canada xuất hiện và mua lại dự án Emily GT. Điều đó mang lại sự sống mới cho mẫu xe EV này, đánh dấu sự hồi sinh cho di sản của Saab. Giám đốc EV Electra tin tưởng vào dự án, nhấn mạnh tầm quan trọng của sản xuất trong nước và nền tảng tài chính vững chắc. Đây được xem là một bước quan trọng cho mục tiêu đổi mới và bền vững của công ty.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Từ khoá : ,