Aston Martin DB6 chuyển đổi động cơ điện, công suất 375 mã lực, đi 410km một lần sạc

Aston Martin DB6 là một trong 1.788 chiếc xe được sản xuất từ năm 1965 đến 1970. Với tuổi đời đã trên 50 năm, một công ty của Anh mới đây đã hồi sinh chiếc coupe tuyệt đẹp này bằng việc chuyển đổi toàn bộ động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng sang động cơ điện.

Chiếc Aston Martin DB6 nguyên bản ban đầu được trang bị động cơ xăng 4.0 lít, cung cấp tổng công suất 282 mã lực, qua bàn tay các chuyên gia từ Lunaz, chiếc xe đã chuyển sang động cơ điện với công suất 375 mã lực mạnh mẽ hơn.

Lunaz không công bố chính xác khối pin trên xe có công suất bao nhiêu nhưng theo các thông tin khác thì công ty có các gói 80-120 kWh với phạm vi hoạt động lên tới 255 dặm và hỗ trợ sạc nhanh.

Chiếc Aston Martin DB6 không chỉ đơn thuần là được chuyển sang động cơ điện, nội thất trong xe cũng được sử dụng các vật liệu bền vững như mặt táp lô, cần số sử dụng vật liệu composite có thể phân hủy sinh học được hãng quảng cáo là hoàn toàn tự nhiên và có thể phân hủy. Ngoài ra, vật liệu có nguồn gốc từ thực vật tái tạo đã được sử dụng để sản xuất vải polyurethane gốc sinh học để bọc nội thất như trần hay ốp cửa.

Một số bề mặt khác được phủ bằng vật liệu da có hàm lượng carbon thấp nhất thế giới như một sản phẩm phụ hoàn toàn có thể phân hủy sinh học của ngành công nghiệp chế biến thịt.

Top Gear cho biết Aston Martin DB6 EV của Lunaz không hề rẻ, nó có giá khoảng 650.000 bảng Anh, tương đương khoảng 19.8 tỷ đồng.

Cùng ngắm một số hình ảnh khác của mẫu xe này:

 

 

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator