Xe điện Aitekx RoboTruck 1T: Bản sao của Cybertruck có thành hiện thực ?

Công ty khởi nghiệp Silicon Valley Aitekx gây được nhiều lời khen ngợi tại Triển lãm LA Auto Show năm 2023 với mẫu xe RoboTruck 1T của họ, một mẫu xe có cách thiết kế khá giống với Tesla Cybertruck. 

Aitekx dựa trên cách thiết kế Cybertruck sử dụng chất liệu bằng thép nguyên khối và nhiều đường nét góc cạnh mang dáng vẻ của tương lai để tạo nên một chiếc xe thuần điện (EV) RoboTruck 1T của riêng mình. Để sở hữu được RoboTruck 1T khách hàng cần đặt cọc trước với giá khởi điểm từ 100 USD. Người đặt hàng sớm trước ngày 26/11 có thể được giảm 5.000 USD.

 

Mặc dù chưa công bố cụ thể công suất, Aitekx khẳng định RoboTruck 1T đạt phạm vi hoạt động EPA ước tính là 883 Km vượt hơn tất cả các mẫu ô tô điện đang sản xuất trên thị trường. Về tốc độ tăng tốc, RoboTruck 1T từ 0-60 mph chỉ trong 3,5 giây, chậm hơn mục tiêu dưới 3 giây của Cybertruck. Về kích thước, RoboTruck 1T hẹp hơn Cybertruck 3,3 inch và ngắn hơn 24 inch, ngay cả khi dài nhất ở phiên bản 2 ghế ngồi. Cả hai đều có thùng xe dài hơn 70,9 inch, và RoboTruck 1T có thể mở rộng lên tới 137,8 inch.

 

Aitekx muốn hài lòng khách hàng với nhiều tùy chọn cá nhân hóa với giá thêm 2.500 USD, cánh cửa "cánh diều" có thể lắp đặt cho cả bốn cánh cửa. Thời gian tới sẽ chứng kiến việc RoboTruck 1T so sánh ra sao với Cybertruck được mong đợi. Cách thiết kế có thể khá giống với Cybertruck nhưng Aitekx có giá bán khởi điểm 45.000 USD cho bản Single Cab RWD, lên tới 99.000 USD cho bản HyperAIX Sports Signature AWD cao cấp nhất.

Người dùng có thể xem thêm mẫu thiết kế RoboTruck 1T qua những hình ảnh đầu tiên tại triển lãm dưới đây:

 

 

 

 

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam