Concept xe điện Renault Twingo, miniCar mới có hiệu suất khó tin, giá dưới 500 triệu đồng

Hôm nay Renault đã trình làng chiếc xe điện nhỏ gọn có mức giá phải chăng mới với tên gọi Twingo. Mặc dù đây chỉ là phiên bản kế nhiệm của chiếc Twingo đã ra mắt vào năm 2020, nhưng nó gây chú ý với hiệu suất tiêu thụ điện thấp và giá thành phù hợp.

Theo như công bố, Twingo EV mới được hứa hẹn sẽ có giá dưới 20.000 euro (khoảng 500 triệu đồng) và có hiệu suất đáng kinh ngạc - mức tiêu thụ chỉ 10 kWh trên 100 km di chuyển. Và đó chỉ là chi tiết duy nhất mà nhà sản xuất công bố về Twingo EV mới bên cạnh những hình ảnh thể hiện bản concept chiếc xe này.

Renault  Twingo EV sẽ là chiếc xe điện nhỏ nhất trong dàn xe của Renault, nó sẽ ở phân khúc dưới của Renault 5 và Renault 4 sắp ra mắt, nhưng sử dụng cùng kiến trúc module AmpR Small.

Renault đặt mục tiêu đưa nó vào sản xuất vào khoảng cuối năm 2025, vì vậy những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao đầu năm 2026 nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch.

Renault Twingo EV mới sẽ được sản xuất ở châu Âu và lượng khí thải CO2 trong suốt vòng đời của nó được hứa hẹn sẽ thấp hơn khoảng 75% so với "xe ICE trung bình của châu Âu" được bán trong năm nay.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator