Tháng 10, Việt Nam nhập khẩu hơn 11.000 ô tô

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về thị trường Việt Nam tuần cuối cùng của tháng 10/2018 tăng 64% so với tuần trước đó, đưa tổng số xe nhập khẩu trong cả tháng 10 lên hơn 11.000 xe.

infok.vn-z1154161794636-e00cb5e670e9d3cb339000b507424271

Cụ thể, lượng ô tô nhập khẩu trong tuần cuối cùng của tháng 10 đã đạt 3.214 chiếc, tương ứng kim ngạch 64,2 triệu USD.

Hiện xe nhập khẩu từ hầu hết các quốc gia đều đã có mặt tại thị trường Việt Nam sau khi khai thông các thủ tục nhập khẩu. Trong đó, Thái Lan và Indonesia vẫn là hai thị trường cung cấp lớn nhất do những thuận lợi về thuế nhập khẩu trong khu vực.

Lượng xe nhập khẩu trong tuần qua chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 2.054 chiếc, từ Indonesia với 932 chiếc, từ Nhật Bản với 156 chiếc, từ Trung Quốc với 37 chiếc, từ Đức với 22 chiếc. Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ 5 thị trường này chiếm tới 99,6% tổng lượng xe nhập khẩu.

Trong số hơn 3.000 xe vào Việt Nam, có 2.367 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 44,68 triệu USD, chiếm 73,6% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.465 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Indonesia với 705 chiếc, xuất xứ Nhật Bản với 150 chiếc, từ Đức với 22 chiếc, từ Trung Quốc với 20 chiếc…

Ngoài ra, cũng có 823 chiếc xe tải và bán tải các loại được đưa từ Thái Lan, Indonesia vào Việt Nam.

Như vậy, toàn tháng 10, có hơn 11.000 xe nhập khẩu đã đổ về thị trường Việt Nam. Trong đó, lượng xe từ Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm tỷ trọng nhập khẩu cao nhất.

Nguồn cung dồi dào, các hãng liên tục giới thiệu xe mới giúp cho thị trường xe nhập khẩu trong các tháng cuối năm sẽ náo nhiệt hơn. Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 vừa được tổ chức cũng là một cú hích lớn với thị trường ô tô cuối năm. Trong đó, hầu hết các mẫu xe mới đều là các mẫu xe nhập khẩu.

Mặc dù vậy, nhưng rất có thể đối với một số dòng xe nhập khẩu hot, khách hàng vẫn có thể phải chờ đợi khi lượng cung vẫn chưa thực sự dồi dào do lượng xe nhập tuy lớn nhưng lại chia ra quá nhiều mẫu mã, thương hiệu.

Hà An (Theo Infonet)

Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.

Tin đọc nhiều