Ngã ngửa trước Aspark Owl giá 84 tỷ tại Paris Motor Show

Gây ấn tượng mạnh về thiết kế cũng như động cơ điện công suất lớn, nhưng giá bán của siêu xe hypercar Aspark Owl cũng khiến các fan ngã ngửa khi được định giá tới 3,6 triệu USD (tương đương 84 tỷ đồng).

infok.vn-hypercar-aspark-owl-1

Trước đây, hypercar Aspark Owl là một cái tên xa lạ trong giới chơi siêu xe. Nhưng đến đầu năm 2018, Aspark - hãng siêu xe mới của Nhật đã thu hút sự chú ý của họ bằng một video ghi lại cảnh tăng tốc của chiếc hypercar chạy điện Owl. Nhờ sử dụng bộ lốp trơn của xe đua, spark Owl cần khoảng 1,89 giây để vọt lên 100 km/h từ vị trí đứng yên. Màn thử nghiệm được thực hiện trên một con đường ngắn ngủi phía sau nhà kho của hãng xe Nhật. Đại diện của hãng xe Aspark cho hay, mẫu xe ô tô mới do hãng sản xuất chỉ cần 1,99 giây để thực hiện điều tương tự nếu sử dụng lốp xe dân dụng.

infok.vn-hypercar-aspark-owl-3

Để có thể bứt tốc trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, Aspark Owl phải tích hợp hệ động lực điện, cho công suất tối đa 1.150 mã lực và momen xoắn tối đa 885Nm. Nhờ khối pin bên trong xe, mỗi lần sạc, chiếc xe có thể đi hết quãng đường 300km. Nhưng do sử dụng động cơ điện còn nhiều điểm hạn chế, nên vận tốc tối đa của mẫu siêu xe này chỉ đạt 280km/h. Cấu trúc khung, thân làm bằng sợi carbon giúp trọng lượng khô của Aspark Owl đạt 1.500kg.

infok.vn-hypercar-aspark-owl-2

Chiếc xe được phát triển trong suốt thời gian dài và hiện tại đã được hoàn thành. Phiên bản thương mại của xe đã được trưng bày tại triển lãm Paris. Tại đây, mẫu xe này không chỉ khiến người đối diện choáng ngợp bằng thiết kế bắt mắt, hệ động lực mạnh mẽ mà còn gây sốc với mức giá "đề bạt" 3,6 triệu USD (khoảng 83,9 tỷ đồng). Theo một số nguồn tin ô tô, nhà sản xuất còn yêu cầu khách hàng chồng tiền đặt cọc ngay với số tiền không hoàn lại 1,15 triệu USD (tương đương 26,8 tỷ). Sau khi đặt cọc, chủ nhân của chiếc xe phải đợi thêm 1 năm mới có thể đặt tay lên vô-lăng xe.

infok.vn-hypercar-aspark-owl-4

Tuy việc mua xe không dễ dàng nhưng Aspark luôn lạc quan với mục tiêu bán 50 chiếc Owl cho khách hàng trên toàn cầu. Nhiều người cho rằng, mục tiêu trên không phù hợp với thực tế, khi mà thị trường hypercar chạy điện phát triển mạnh mẽ với sự ra đời của hàng loạt mẫu xe mới từ Rimac, Pininfarina hay Tesla với hiệu năng vận hành tương đương, thậm chí có thể hơn Owl, trong khi thiết kế và giá bán cũng "trội" hơn.

Hà An (Theo Xe Đời sống)

Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.

Tin đọc nhiều