Điểm mặt 4 công trình trọng điểm "giải cứu" ùn tắc giao thông ở Hà Nội

Trong 8 công trình cần làm gấp để đảm bảo an toàn giao thông ở Hà Nội, đã có 4 công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Những công trình này đã và đang góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô.

infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-10
Được thông xe vào ngày 26/12/2016, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được xem là cây cầu có thời gian thi công nhanh kỷ lục.
 

 

infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-12
Công trình có tổng mức đầu tư là hơn 166 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng. Cầu được xây dựng bằng kết cấu ghép thép, chiều dài cầu 232m, phần cầu chính gồm 4 nhịp, chiều rộng cầu là 12m. Cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách của TP Hà Nội.
infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-13
Cầu được xây dựng, thiết kế với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp, xe buýt được phép hoạt động. Sau gần 7 tháng thi công liên tục, công trình đã hoàn thành trước tiến độ đề ra, giúp cải thiện tình hình ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm của khu vực, kết nối với đường Vành đai 1, Đại Cồ Việt… tạo nên một trục giao thông đồng bộ, thông thoáng; giảm tối đa ùn tắc cho khu vực.
 
infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-6
Dự án cầu vượt nút giao thông đường Cổ Linh - đầu cầu Vĩnh Tuy được đưa vào sử dụng từ ngày 09/03/2017. Cầu vượt nút giao Cổ Linh là cầu thép, có 5 nhịp dầm, chiều dài 401 m, mặt cắt ngang 12 m.
 
infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-8
Cầu được xây dựng đồng bộ hệ thống chiếu sáng, xén hè, dải phân cách giữa và mở rộng lòng đường để tổ chức giao thông toàn bộ nút.
 
infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-9
Với tổng mức đầu tư 161 tỷ đồng, cầu vượt nút giao Cổ Linh - đầu cầu Vĩnh Tuy được kỳ vọng giúp giảm tình trạng ách tắc, thúc đẩy phát triển kinh tế địa bàn quận Long Biên (Hà Nội).
 
infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi
Được đưa vào sử dụng từ ngày 11/10/2018, dự án cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên, ngoài cầu vượt có chiều dài 271m, bề rộng 10m, còn kết hợp điều chỉnh một phần kết cấu đê Hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương dài khoảng 1,1km, vừa bảo đảm công tác an toàn chống lũ vừa kết hợp phục vụ giao thông, tạo cảnh quan đô thị.
 
infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-14
Dự án mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch, xén hè mở rộng bên phải từ 4,5 m đến 6,0 m (từ tim nút Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch đến đường Đào Duy Anh), kết hợp xén hè mở rộng đường Tôn Thất Tùng và đường Đông Tác trong phạm vi nút giao, chiều dài tuyến chính khoảng 800m.
infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-17
Chỉnh trang, cải tạo nút giao thông Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch và các tuyến nhánh và tổ chức giao thông theo QCVN 41/2016/BGTVT. Cải tạo mở rộng cầu Trung Tự bên phải thêm 7,0 m, bên trái cầu mở rộng thêm 4,0 m.
 
infok.vn-diem-mat-4-cong-trinh-trong-diem-giai-cuu-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-18
Chỉnh trang, cải tạo nút giao thông Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch và các tuyến nhánh và tổ chức giao thông theo QCVN 41/2016/BGTVT. Cải tạo mở rộng cầu Trung Tự bên phải thêm 7,0 m, bên trái cầu mở rộng thêm 4,0 m.
 

Theo Dantri

Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.

Tin đọc nhiều