BXH giá trị thương hiệu xe ô tô, ngôi vương thuộc về Toyota

Bảng xếp hạng Interbrand Top 10 thương hiệu toàn cầu hot nhất hiện nay vừa được công bố. Toyota và Mercedes Benz là hai đại diện ở ngành sản xuất ô tô lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, thứ hạng của Toyota lại cao hơn đối thủ cạnh tranh cùng ngành với mình.

Doanh số bán hàng kỷ lục của Toyota

Trong kinh doanh, giá trị thương hiệu là một tiêu chí để đánh giá chất lượng cũng như mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó. Bỏ xa hàng loạt các đối thủ như: Honda, Ford, Audi, Nissan, Tesla, Porsche, Toyota đã xuất sắc giành lấy chiến thắng top 1 trong ngành sản xuất xe hơi, sánh vai với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Amazon, Apple, Google,...

Để đạt được thành tích này, hãng xe ô tô Nhật Bản đã đề ra mục tiêu tiêu thụ 10,76 triệu xe trên toàn cầu trong năm 2019, tăng 2% so với năm 2018. Nếu thành công, hãng xe có thành tích tăng trưởng cao nhất trong suốt 3 năm liên tiếp, chiếm thị phần áp đảo trên thị trường sản xuất xe hơi thế giới. Các dòng xe có tỉ suất tiêu thụ cao của hãng là Toyota Vios, Toyota Innova, canh tranh trực tiếp với những dòng xe cùng phân khúc của các đối thủ khác.

infok.vn-gia-o-to-cham-day-trong-thang-5-co-xe-giam-hon-300-trieu-dong1557198210

 Cuộc đua sát nút của các ông lớn ngành sản xuất xe hơi

infok.vn-toyota-innova-2019

Mặc dù chiếm ngôi vương nhưng Toyota vẫn chưa tạo được khoảng cách an toàn với các đối thủ khác. Xếp ngay sau hãng xe của Nhật Bản lần lượt là Mercedes Benz, BMW, Audi, Volkswagen. Những hãng xe này chiếm thị phần bán hàng lớn ở châu Âu và châu Mĩ. Ở châu Á, Toyota còn phải cạnh tranh với Honda, Nissan, Mazda. Hứa hẹn trong thời gian tới, thị trường xe hơi sẽ trở nên sôi động, đón nhận nhiều mẫu xe mới từ cuộc chạy đua giữa các hãng xe hơi.

Xuan Mai (Tổng hợp)

Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.

Tin đọc nhiều