Xe điện EV có thể sạc cho nhau được không ?

Xe điện hiện nay đang dần trở nên phổ biến hơn nhờ những lợi ích về môi trường và chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn của xe điện là khả năng sạc pin. Khi hết điện giữa chuyến, người dùng phải tìm đến trạm sạc gần nhất để nạp lại năng lượng.

 

Để giải quyết vấn đề này, công nghệ V2V (Vehicle to Vehicle) ra đời, cho phép một chiếc xe có đủ điện có thể chia sẻ nguồn điện cho một chiếc xe khác cần sạc. Cụ thể, khi một chiếc xe hết pin trên đường, nó có thể kết nối với một chiếc xe khác có đủ điện để sạc ngay lập tức mà không cần đến các trạm sạc. Tuy nhiên, ý tưởng này vẫn đang trong quá trình phát triển và đối mặt với những thách thức trong tiêu chuẩn hóa vì sự tương thích giữa các hãng xe điện là khác nhau.

Tại Việt Nam hiện nay, tuy mạng lưới trạm sạc công cộng chưa phủ sóng rộng rãi, nhưng các hãng xe điện như VinFast đã triển khai dịch vụ trạm sạc di động có thể đến cứu hộ khi xe gặp sự cố. Điều này giúp giải quyết khá tốt nhu cầu sạc pin cấp bách ngay trên đường nhưng mất thêm chi phí và không được phổ biến nếu bạn ở những nơi cách xa đô thị

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam